ญาติหนุ่ม อบต.ตายปริศนา เหยื่อตำรวจสายโหด แห่ศพเก็บวัดไม่มีกำหนดเผา

0
588 views

นครพนม – ญาติหนุ่ม อบต.ตายปริศนา เหยื่อตำรวจสายโหด แห่ศพเก็บวัดไม่มีกำหนดเผา วอนตำรวจเร่งสรุปสำนวน เอาผิดชุดสืบสวน มั่นใจถูกทำร้ายขณะเข้าจับกุม

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม นายวรเทพ แขมคำ อายุ 43 ปี ญาติผู้เสียชีวิต พร้อมด้วย นางสาวณัชฐ์ชญา แขมคำ  อายุ 33 ปี  นายศราวุฒิ โสภาวงค์ อายุ 38 ปี  น้องสาว น้องชาย ผู้เสียชีวิต   นางสาวกนกพร  พงษ์พันษ์ อายุ 38 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต  และญาติพี่น้อง ของ  นายวิทยา โสภาวงค์ อายุ 40 ปี พนักงานขับรถ อบต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม ซึ่งเสียชีวิตปริศนา กรณีตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม เข้าจับกุมขณะนั่งล้อมวงดื่มสุรา กับเพื่อนวัยรุ่น ในหมู่บ้าน พื้นที่บ้านจำปา ต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม จนกระทั่ง ช็อกตายเสียชีวิตปริศนา ขณะตำรวจคุมตัวไปที่โรงพัก เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 โดยญาติติดใจการเสียชีวิต เนื่องจากผลการชันสูตรเบื้องต้น พบรอยฟกช้ำตามร่างกาย มีเลือดออกในช่องท้อง และตับไต ฉีกขาด  ซึ่งทางญาติได้นำศพออกแห่ประท้วงตำรวจ รวมถึงเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีกับทางตำรวจชุดจับกุม ให้ถึงที่สุด

ล่าสุดทางญาติผู้เสียชีวิต ได้ แห่เคลื่อนศพ ผู้เสียชีวิต ออกจากบ้านพัก ในพื้นที่บ้านจำปา ต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม เพื่อนอไปตั้งบำเพ็ญกุศล เก็บรักษาไว้ที่ศาลาวัดบ้านจำปา  ในหมู่บ้าน โดยจะเก็บรักษาไว้ไม่มีกำหนดเผา จนกว่าคดีจะมีความชัดเจน และได้รับความเป็นธรรม ถึงแม้ ทาง พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม จะมีคำสั่งย้าย ตำรวจเกี่ยวข้อง ใน สภ.หนองบ่อ รวม 8 นาย ออกจากพื้นที่ไปประจำที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม และตั้งคณะทำงานทีมสอบสวนเร่งสอบสวน สรุปยานหลักฐาน ส่ง ปปช. เพื่อเอาผิดตำรวจที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากญาติมั่นใจว่า ถูกทำร้ายร่างกายก่อน ที่จะเสียชีวิต แต่เกรงว่าหลักฐานจะไม่เพียงพอ จึงต้องการเก็บศพไว้ในการเรียกร้องขอความเป็นธรรม

นายวรเทพ แขมคำ อายุ 43 ปี ญาติผู้เสียชีวิต เผยว่า เกี่ยวกับการเก็บศพผู้เสียชีวิต หลังตั้งศพไว้ที่บ้าน ตั้งแต่เสียชีวิต ได้ย้ายศพมาไว้ที่ศาลาวัดเพื่อความสะดวกในการประกอบพิธี เนื่องจากจะเก็บรักษาไว้ไม่มีกำหนด จนกว่าคดี จะมีความชัดเจน เพราะเกรงว่าพยานหลักฐานจะไม่เพียงพอ ถึง ทางผู้การตำรวจนครพนม จะให้ความมั่นใจ แต่ส่วนหนึ่งทางญาติ ยังกังวลเพราะคู่กรรีเป็นตำรวจ จึงต้องเก็บศพไว้ไม่มีกำหนดเผา อย่างไรก็ตามทางญาติ มั่นใจว่า ผู้ตายจะต้องถูกทำร้ายอย่างแน่นอน เพราะจากการสอบถาม ผู้อยู่ในเหตุการณ์ พบว่า ก่อนตาย ผู้ตายมีอาการร้องครวญคราง หลังตำรวจติดตามจับกุม ซึ่งวิ่งหนีไปหลังบ้าน และนำตัวกลับมาในลักษณะหาม แขนขา ไม่สามารถเดินได้ และนำขึ้นรถไปโรงพัก  โดยผู้ตายร้องขอให้ส่งไปโรงพยาบาลตลอดแต่ไม่ได้รับการสนใจ จนช็อกหมดสติที่โรงพัก จึงถูกนำส่งไปโรงพยาบาล พอถึงมือแพทย์ระบุว่า เสียชีวิตมาก่อนแล้ว ทำให้มั่นใจว่าถูกทำร้ายอย่างแน่นอน อีกทั้งผู้ตายไม่มีโรคประจำตัว ร่างกายแข็งแรง เชื่อว่าไม่มีสาเหตุอื่นนอกจากทำร้ายร่างกาย จึงต้องเรียกร้องเอาผิดกับตำรวจชุดดังกล่าวให้ถึงที่สุด

ที่มา : https://www.77kaoded.com

แสดงความเห็น

comments