ตาวัย 70 ปี สังเวยน้ำท่วมนครพนม ขับกระบะฝ่าน้ำท่วมตกลำห้วยดับ

0
1,162 views

สุดสลด ตาวัย 70 ปี สังเวยน้ำท่วมที่นครพนม ขับกระบะฝ่าถนนน้ำท่วม ตกลำห้วยดับ ด้านญาติแปลกใจออกไปนาแต่เช้า ไม่ยอมกลับสักที ช่วยกันหาพบเป็นศพติดในรถจมลำห้วยโมง…

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 กรกฎาคม 2561 ร.ต.อ.ลำปาง ศรีแก้วหล่อ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระซอง อ.นาแก จ.นครพนม ได้รับแจ้งมีเหตุรถกระบะตกน้ำ มีผู้เสียชีวิตติดภายในรถ บริเวณริมถนนใกล้ลำห้วยโมง เขตบ้านพระซองเหนือ หมู่ 12 ต.พระซอง อ.นาแก จ.นครพนม จึงประสานไปยังแพทย์เวรโรงพยาบาลอำเภอนาแก เจ้าหน้าที่กู้ชีพ และชาวบ้านในพื้นที่ ช่วยกันกู้รถขึ้นจากลำห้วย โดยในที่เกิดเหตุเป็นถนนคอนกรีต เชื่อมระหว่างหมู่บ้านผ่านลำห้วยโมง ที่รับน้ำระบายลงน้ำบัง แต่ช่วงนี้เกิดฝนตกหนักน้ำท่วมถนน สูงประมาณ 50 เซนติเมตร พบรถกระบะผู้เสียชีวิต พลิกคว่ำตะแคงด้านซ้ายตกถนน ลงลำห้วย จมน้ำลึกประมาณ 2 เมตร

เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำรถยกมาลากรถยนต์ขึ้นจากลำห้วย ตรวจสอบเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน บฉ 5918 นครพนม ภายในยังพบคนขับรถเสียชีวิตติดในรถ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างออกจากรถ ในสภาพนั่งขับรถเสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังคือ นายอุทิน ชุมปลา อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162 หมู่ 12 บ้านพระซองเหนือ ต.พระซอง อ.นาแก จ.นครพนม แต่ไม่พบสภาพบาดแผลตามร่างกาย

เบื้องต้น จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางญาติให้การว่า ในช่วงเช้าเวลาประมาณตี 5 ผู้ตายได้ขับรถออกจากบ้านตามปกติ เพื่อเดินทางผ่านเส้นทางจุดเกิดเหตุ ไปสวนที่อยู่ห่างกันประมาณ 2-3 กิโลเมตร แต่วันนี้จะไปแต่เช้ามืด เพราะช่วงสายหมอนัดตรวจร่างกาย ป่วยเป็นเลือดจาง และตามสภาพคนแก่ สันนิษฐานว่าผู้ตายจะขับรถตกถนน เนื่องจากสภาพสายตามองไม่ค่อยเห็น บวกกับเป็นถนนน้ำท่วม ทำให้พลัดตกลำห้วย แต่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกจากรถได้

จนกระทั่งช่วงสาย ญาติผิดปกติ เพราะไม่กลับมาบ้าน จึงช่วยกันไปตามหา และพบรถจมน้ำข้างถนนตกลำห้วย แต่มีหลังคาเก๋งโผล่ขึ้นจากผิวน้ำ และพบว่าเสียชีวิตติดในรถ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมาย และแจ้งเตือนไปยังประชาชนให้ระมัดระวัง ในช่วงนี้เป็นช่วงน้ำหลาก ควรระมัดระวังในการเดินเรือ รวมถึงระมัดระวังในการสัญจรไปมาในพื้นที่ถนนที่ถูกน้ำท่วม เพราะเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ อาจเสียชีวิตได้.

ที่มา : https://www.thairath.co.th

แสดงความเห็น

comments