น้าห้ามไม่ฟัง! หนุ่ม ปวช.ซิ่งมอเตอร์ไซค์ฝ่าสายฝนชนคนเดินเท้าดับสยองทั้งคู่

0
1,229 views

นครพนม – หนุ่ม ปวช.2 ซิ่งมอเตอร์ไซค์ฝ่าสายฝนชนคนเดินเท้าริมถนนร่างไถลถูกรถพ่วงเหยียบซ้ำดับสยองทั้งคู่ น้าเผยฝนตกถนนลื่นห้ามหลานชายไม่ให้ออกจากบ้านแล้วไม่ฟัง

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 20.30 น. คืนที่ผ่านมา (13 ส.ค.) ร.ต.ท.วีระศักดิ์ ภิรมย์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนคนเดินเท้ามีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 22 สายนครพนม-นครพนม ช่วง บ.ดอนยางนาง ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม กู้ภัยนครพนม และกู้ภัยลำโขงเฟรนด์ชิฟ พร้อมกู้ชีพ อบต.นาทราย รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน ฝั่งขาออกตัวเมือง ห่างจากหมวดการทางนครพนมราว 100 เมตร พบศพนายสมคิด ปัญญาสิทธิ์ อายุ 63 ปี ชาว จ.หนองบัวลำภู คนงานก่อสร้าง นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตคาที่ใต้โคนเสาป้ายสัญญาณริมไหล่ทาง มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ เลือดออกท้ายทอย ในกระเป๋ากางเกงพบขวดเครื่องดื่มชูกำลังเอ็ม 150 จำนวน 1 ขวด สภาพขวดแตกละเอียด กลางถนนและริมไหล่ทางพบรองเท้าแตะ 2 คู่ คาดว่าเป็นของผู้ตาย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

ถัดไปราว 100 เมตรพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอ็มอาร์เอ็กซ์ สีเขียวเลมอน ทะเบียน 1 กฉ 8577 นครพนม ล้มคว่ำริมไหล่ทาง เบรกมือ ตาไฟ และกระจังหน้ารถกระเด็นตกพื้น ห่างไปอีกประมาณ 70 เมตร พบศพนายภานุพงศ์ เวียงสมุทร วัย 19 ปี ชาว บ.ดอนยางนาง ต.นาทราย อ.เมือง นักศึกษา ปวช. 2 สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ มหาวิทยาลัยนครพนม สภาพไม่สวมเสื้อ มีบาดแผลเลือดไหลทะลักออกที่ศีรษะนอนคุดคู้จมกองเลือด

นายธนาณัติ ธิโส อายุ 24 ปี น้าชายนายภานุพงศ์ ผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 16.00 น.หลานชายไปรับเพื่อนที่หอพักบ้านเนินสะอาด ต.นาราชควาย มาที่บ้านพัก ก่อนมานั่งล้อมวงกินย่างปลาหมึกและนั่งเล่นเกมมือถือ ขณะเกิดฝนตกโปรยปราย ผู้ตายบอกว่าจะขี่รถไปส่งเพื่อนที่หอพัก ตนจึงร้องห้ามเตือนว่าฝนตกให้ขี่รถระมัดระวัง ย้ำให้ขี่รถช้าๆ เพราะโดยนิสัยเป็นคนขี่รถเร็ว 

กระทั่งมีเพื่อนบ้านที่ขับรถผ่านมาแจ้งข่าวให้ทราบจึงรีบไปดูศพจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว สงสารหลานชายที่กลับใกล้จะถึงบ้านแล้ว อีกเพียงแค่ 150 เมตรก็มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน

นายอัมพร เหล่าชัยยงค์ อายุ 53 ปี หน.ก่อสร้างค่ายลูกเสือ ต.หนองญาติ บอกว่า นายสมคิด ผู้ตายเป็นชาว จ.หนองบัวลำภู เป็นคนงานก่อสร้างและเป็นลูกน้องตน ก่อนเกิดเหตุนั่งรถโดยสารจากไซต์งานที่ จ.สกลนคร มาที่หน้างานก่อสร้างอาคารค่ายลูกเสือ ก่อนบอกว่าจะนั่งรถโดยสารกลับไปที่ จ.สกลนครเพื่อไปเบิกค่าแรง กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยโทรศัพท์แจ้งว่าเสียชีวิตแล้ว

 

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายสมคิด ผู้ตายน่าจะเดินเท้าไปรอรถกลับ จ.สกลนคร ขณะมาถึงที่เกิดเหตุฝนตกโปรยปราย มีรถจักรยานยนต์ที่มีนายภานุพงศ์เร่งเครื่องฝ่าสายฝนมาอย่างรวดเร็ว ก่อนชนร่างนายสมคิดกระเด็นตกริมไหล่ทาง รถเสียหลักล้มคว่ำ ร่างไถลกับพื้น เป็นจังหวะที่มีรถพ่วงคอนเทนเนอร์ไม่ทราบสี ยี่ห้อ และไม่ทราบทะเบียน วิ่งตามหลังมาก่อนลากร่างนายภานุพงศ์มาไกลห่างจากจุดเกิดเหตุ 100 เมตร หลังพบเสื้อยืดสีดำขาดวิ่นกลางถนน ก่อนเหยียบศีรษะซ้ำ กระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง และจะได้เร่งตรวจดูกล้องวงจรปิดบริเวณจุดตรวจเข้มแข็งหมวดการทางนครพนม บ.ดอนยางนาง ว่าช่วงเวลาเกิดเหตุดังกล่าวมีรถต้องสงสัยชนิดใดวิ่งผ่านหรือไม่ เพื่อเป็นแนวทางในการสอบสวนและติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ที่มา : https://mgronline.com

แสดงความเห็น

comments