ปส.ซิว 4 หนุ่มนครพนมลอบขนกัญชา 600 โล จ่อล่องใต้กระจายออกยุโรป

0
1,130 views

ตำรวจ ปส. ตะครุบ 4 ม้าเร็วชาวนครพนม ลอบขนกัญชา 600 กิโลกรัม เตรียมล่องใต้ หวังกระจายส่งออกทวีปยุโรป

วันนี้ (29 เม.ย.) พล.ต.ท.สมหมยา กองวิสัยสุข ผบช.ปส. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ปส.2 พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ รอง ผบก. พ.ต.อ.เอกพัศ พานุรักษ์ ผกก.3 บก.ปส.2 และ เจ้าหน้าที่ 

นปส.อุดรธานี ร่วมกันจับกุม นายสมพร หรือ อ๊อด กัณหาวงศ์ ชาว จ.นครพนม นายมีชัย การุญ ชาว จ.นครพนม นายเฉียบวุฒิ โยธาไฟ ชาว จ.นครพนม และ นายพูลสันต์ การุญ อายุ 52 ปี อยู่ที่ 199 หมู่ 5 ต.โพนบก อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม พร้อมของกลาง กัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 15 แพ็กใหญ่ น้ำหนัก 600 กิโลกรัม รถยนต์มิตซูบิชิ ทะเบียน 2 กต 5076 กทม. รถยนต์ มิตซูบิชิ ทะเบียน กล 7925 นครราชสีมารถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นรีโว่ ทะเบียน 1 ฒว 722 กทม. ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย สามารถจับกุมได้ที่ภายในสถานีบริการปั๊มน้ำมัน ปตท. ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี 

จากการสอบสวนหนึ่งในผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนยาเสพติดเพื่อนบ้าน ให้นำกัญชาทั้งหมดไปส่งต่อให้เอเยนต์รายหนึ่งในพื้นที่ภาคใต้ ก่อนเตรียมลำเลียงเข้าสู่ประเทศมาเลเซีย โดยจะส่งต่อไปยังทวีปยุโรปและประเทศสหรัฐอเมริกา โดยใช้ประเทศไทยและประเทศมาเลเซียเป็นทางผ่าน

ที่มา : https://mgronline.com

แสดงความเห็น

comments