ป.ป.ท.แจ้งความแล้ว 4 ข้อหา ทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย จ.นครพนม

0
1,116 views

ป.ป.ท.ลงแส้สั่งแจ้งความ 4 ข้อหาดำเนินคดีเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้อง หลังพบการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย อ.นาหว้า-อ.นาทม จ.นครพนม พบยังมีอีกหลายจังหวัด 12 มี.ค.สรุปผล

วันนี้ (10 มี.ค.) พ.ต.ท.วันนพ สมจินตนากุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ท. เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบการทุจริตเงินช่วยเหลือศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งทั่วประเทศว่า หลังจาก พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการ ป.ป.ท. พร้อมชุดปฏิบัติการปราบปรามสำนักงาน ป.ป.ท.ลงพื้นที่ตรวจสอบการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยในพื้นที่ จ.นครพนม ซึ่งเป็นจังหวัดที่ 29 ที่พบการทุจริต โดยเฉพาะ อ.นาหว้า และ อ.นาทม เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นจะดำเนินการต่อเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องในการทุจริตหากมีข้อมูลไปถึง แจ้งข้อกล่าวหา 4 ข้อหา 1. ความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานยักยอกทรัพย์ ตามมาตรา 147 2. ความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามมาตรา 157 3. ความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปลอมเอกสาร ตามมาตรา 161 และ 4. ความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานรับรองเป็นหลักฐานซึ่งข้อเท็จจริงอันเอกสารนั้นมุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นความเท็จ ตามมาตรา 162

“ส่วนจะมีการนำข้อมูลการทุจริตเข้าบอร์ด ป.ป.ท.เพื่อขออนุมัติไต่สวนนั้น หากจังหวัดไหนมีพฤติกรรมการทุจริตไม่ซับซ้อน และตัวละครที่เกี่ยวข้องไม่เยอะ และรวบรวมข้อมูลจนครบ จังหวัดไหนรวบรวมข้อมูลเสร็จก่อนก็นำเข้าบอร์ด ป.ป.ท.ได้เลย ซึ่งจะต้องเตรียมข้อมูลต่างๆ ให้พร้อมเพื่อเสนอตามขั้นตอน นอกจากนี้ ได้รับรายงานอย่างไม่เป็นทางการจากเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่พบมีการทุจริตเพิ่มอีกหลายจังหวัด แต่ยังไม่สามารถบอกได้เนื่องจากต้องรอให้เจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานมากกว่านี้ก่อน คาดว่าวันที่ 12 มี.ค.จะสามารถสรุปผลอย่างเป็นทางการได้” พ.ต.ท.วันนพกล่าว

ที่มา : https://mgronline.com

แสดงความเห็น

comments