พระหัวร้อน ขับกระบะ เจอด่านล็อกดาวน์ห้ามเข้า โวย “กูไม่เข้าก็ได้”

0
509 views

พระหัวร้อน ขับกระบะ เจอด่านล็อกดาวน์ห้ามเข้า โวย “กูไม่เข้าก็ได้”

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจุดตรวจจุดคัดกรอง หน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.โชคอำนวย ถนนสายสกลนคร-นครพนม ฝั่งขาเข้าตัวเมือง อ.เมือง จ.นครพนม โดยจุดตรวจแห่งนี้ได้มีการล็อกดาวน์ ตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อ มีมาตรการคุมเข้มห้ามบุคคล ยานพาหนะเข้า-ออก โดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

ตำรวจยืนกราน ไม่ให้เข้านครพนม!

อย่างไรก็ตาม ระหว่างเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณจุดตรวจ ได้มีพระสงฆ์รูปหนึ่ง ขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ มาตามลำพัง สอบถามทราบว่าเดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา

โดยพระรูปนี้ระบุเหตุผลที่จะขอเข้าสู่ตัวเมืองนครพนม อ้างว่าจะไปที่โรงพยาบาลนครพนมเพื่อขอรับยา พร้อมกับยื่นเอกสารใบนัดของแพทย์ให้เจ้าหน้าที่ดู แต่พบว่าเป็นใบนัดของแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่จึงไม่อนุญาตให้เข้าเมืองได้ ปรากฏว่าพระรูปดังกล่าว แสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสม โดยการกระชากเอกสารของตนเองที่ยื่นให้จากมือเจ้าหน้าที่จุดตรวจจุดคัดกรอง พร้อมกล่าวว่า “กูไม่เข้าก็ได้วะ”

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ที่ยืนอยู่บริเวณนั้น ต้องรีบไปว่ากล่าวตักเตือน พร้อมให้พระรูปนี้ให้สงบสติอารณ์ ก่อนจะนิมนต์พาไปยังรถยนต์กระบะที่ขับมาเพื่อให้เดินทางกลับวัดต้นสังกัด โดยพระรูปดังกล่าวเกิดอาการหัวเสีย และได้รีบสตาร์ทเครื่องยนต์ออกจากจุดตรวจดังกล่าวไปอย่างรวดเร็ว

ที่มา : https://www.khaosod.co.th

แสดงความเห็น

comments