ม.นครพนม ระส่ำหนัก!! งัดวิชามารสู้ ”หมอสงค์” เหิมล่าชื่อถอดถอน เย้ยคนแก่แผ่นเสียงตกร่อง

0
740 views

นครพนม – ม.นครพนม ระส่ำหนัก!! งัดวิชามารสู้ ”หมอสงค์” เหิมล่าชื่อถอดถอน เย้ยคนแก่แผ่นเสียงตกร่อง ลือหึ่งเทขายซากเครื่องบิน 1,200 ล้าน

กรณี นายแพทย์ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย อดีต รมว.แรงงานฯ และ รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี และเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)ถึง 12 สมัย ซึ่งเป็นผู้ใหญ่มากบารมีในวงการเมืองคนหนึ่ง ได้เปิดบ้านพักให้ผู้ที่เคารพรักนับถือตลอดจนผู้ใกล้ชิดเข้าร่วมอวยพรปีใหม่และมอบกระเช้าช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 โดยมีนายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม(อบจ.นครพนม) หัวหน้ากลุ่มมหานคร นครพนม พร้อมทีมว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาจังหวัดนครพนม(ส.จ.) ทั้ง 30 เขต เข้าขอพรจากนักการเมืองรุ่นใหญ่ ซึ่งหมอสงค์ให้โอวาทและแนะนำการเป็นนักการเมืองที่ดี

โดยความตอนหนึ่งได้กล่าวถึงมหาวิทยาลัยนครพนม ว่า ตนเป็นผู้หนึ่งที่ร่วมผลักดันให้เกิดมหาวิทยาลัยนครพนม ด้วยการหลอมรวมสถานศึกษาในจังหวัดนครพนม คือมหาวิทยาลัยราชภัฏนครพนม, มหาวิทยาลัยมหาสารคาม วิทยาเขตนครพนม, วิทยาลัยเทคนิคนครพนม, วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครพนม, วิทยาลัยการอาชีพธาตุพนม, วิทยาลัยการอาชีพนาหว้า และ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครพนม  มาจัดตั้งเป็นมหาวิทยาลัยนครพนม โดยยกฐานะเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2548 ปรากฏว่าระยะหลังกลายเป็นแหล่งแสวงหาผลประโยชน์จากพวกที่สถาบันอื่นไม่ต้อนรับ จึงถึงเวลาที่ต้องทวงคืนมหาวิทยาลัยนครพนมจากกลุ่มคนพวกนี้ ให้กลับมาเป็นสมบัติของชาวจังหวัดนครพนมอย่างแท้จริง

ล่าสุด มีการแชร์ภาพข่าวไปในกลุ่มไลน์ผู้บริหาร ม.นครพนม คอมเมนต์ (Comment) ตอบโต้หมอสงค์อย่างดุเดือด กล่าวหาว่าอายุ 80 กว่าปีแล้วฯ เหมือนพวกแผ่นเสียงตกร่อง  บางข้อความจะใช้วิชามารช่วยกันสั่งสอนหมอสงค์ ด้วยการบอกนักศึกษาอย่าเลือก ถึงขั้นจะรวบรวมรายชื่อ 20,000 คน ยื่นถอดถอนฯลฯ

จากแหล่งข่าวที่อยู่ในกลุ่มไลน์รายหนึ่งเผยว่า การที่มีผู้บริหาร ม.นครพนม จะล่ารายชื่อยื่นถอดถอน นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ นั้น คนที่จะถูกถอดถอนน่าจะเป็นผู้บริหารชุดปัจจุบันมากกว่า เพราะถึงวันนี้ ม.นครพนมมีรักษาการมาจะครบ 2 ปีแล้ว ก็ยังไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ต่างช่วยกันเยื้อให้คงรักษาการอยู่แบบนี้ เพราะไม่คิดถึงประโยน์ส่วนรวม ต่างเห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้องเท่านั้น “ตั้งแต่กลุ่มคนพวกนี้เข้ามาบริหาร ไม่มีอะไรดีขึ้น จำนวนนักศึกษาลดลงต่อเนื่อง เพราะขาดความมั่นใจการเรียนการสอน คณาจารย์แบ่งฝักแบ่งฝ่าย ใครทิ้งอุดมการณ์ยอมพินอบพิเทาก็อยู่รอดปลอดภัย ใครแข็งข้อไม่ยอมรับนโยบายในทางลบจะถูกกลั่นแกล้ง” แหล่งข่าวกล่าว

ต่อมา นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ เปิดเผยหลังได้อ่านคอมเมนต์ในไลน์กลุ่มผู้บริหาร ว่า “ไม่ขอตอบโต้เด็กเมื่อวานซืน ผมทำหน้าที่ของผม คุณก็ทำหน้าที่ของคุณ ที่แน่ๆเอกสารการทุจริตหนาเป็น ปึ้งอยู่ในสภาผู้แทนราษฎรหมดแล้วฯลฯ”

ด้านนายสุทา ประทีป ณ ถลาง พรรคพลังประชารัฐ รองประธานคณะกรรมาธิการ กมธ. การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนฯ ได้เปิดเผยว่าจะมีการติดตามตรวจสอบการทุจริตฯอย่างเข้มข้น อย่างแน่นอน

ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวลืออย่างอื้ออึงว่า ม.นครพนม โล๊ะขายครุภัณฑ์ต่างๆ ตั้งแต่ก่อตั้งปี 2548 เป็นต้นมา ตลอดจนซากเครื่องบินที่ตกเมื่อปี 2559 ที่เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ ก็ถูกเทขายไปด้วย คิดรวมเป็นเงินประมาณ 1,200 ล้านบาท แต่ไม่เห็นมีการแจ้งรายละเอียดอะไร จึงเกิดความสงสัยว่าถ้าขายของเก่าเหล่านั้นจริง เงินจำนวนดังกล่าวไปอยู่ไหน และยังไม่รวมเงินที่อมเด็กนักศึกษาและเจ้าหน้าที่จำนวน 20 คน ที่ไปงานแสดงโชว์วัฒนธรรมร่วมกับประเทศเพื่อนบ้าน ระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม 2562  ที่มีการตั้งเบิกค่าเบี้ยเลี้ยงและค่าที่พัก รายละ 8,400 บาท รวมเป็นเงิน 182,600 บาท ทั้งที่ความจริงเจ้าหน้าที่และนักศึกษาไม่ได้รับเงินดังกล่าวแม้แต่บาทเดียว

นอกจากนี้ยังมีบุคคลอ้างเป็นผู้บริหาร ม.นครพนม นำเอกสารโครงการก่อสร้างหอพักนักศึกษา มูลค่ากว่า 2,400 ล้านบาท ไปเร่ขายงานให้ผู้ประกอบการในเขต กทม. ปรากฏว่าหลายบริษัท ที่ถูกเสนอขายงานนี้ต่างมีความแคลงใจว่าโครงการระดับพันล้าน ทำไมผู้บริหารนำไปเร่ขายเหมือนขนมแผงลอยพร้อมตรวจสอบกับผู้รับเหมาในท้องที่ว่ามีโครงการดังกล่าวจริงหรือไม่ โดยผู้รับเหมาในท้องที่ยังไม่ทราบข่าวแต่อย่างใด

ที่มา : https://www.77kaoded.com

แสดงความเห็น

comments