รวบอีกราย หนุ่มนครพนม ร่วมขนไอซ์ 508 กก. ตร.บุกจับคาบ้าน

0
2,488 views

 

เจ้าหน้าที่ตามรวบได้อีกราย หนุ่มนครพนม ร่วมเพื่อนขนยาไอซ์ 508 กก. ซุกรถปิกอัพ ที่บัวใหญ่ ให้การรับสารภาพ …

จากกรณี ตำรวจภูธรบัวใหญ่ สนธิกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ร่วมกันตรวจยึดไอซ์น้ำหนัก 508 กิโลกรัม หลังการเข้าตรวจค้นรถกระบะต้องสงสัย ที่หลบหนีจากการตรวจค้นด่านตรวจสกัดพื้นที่ ตำรวจภูธรสีดา จังหวัดนครราชสีมา กระทั่งได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบรถคันดังกล่าวจอดทิ้งไว้บริเวณข้างวัดหนองเชียงโข่ ตำบลกุดจอก อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะขยายผลไปพบ นายทินกร ค่อมสิงห์ ที่รับว่าเป็นผู้รับจ้างลำเลียงยาเสพติดลอตนี้ กับเพื่อนอีกคนที่หลบหนีไปได้

ต่อมา วันที่ 18 ตุลาคม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ฝ่าย ปป. ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รรท.ผบช.ภ.3 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง นำหมายจับติดตามตัว นายธีระพงษ์ เส้นเศษ หรือ บี อายุ 22 ปี ชาว อ.เมืองนครพนม โดยสามารถติดตามตัวได้ที่บ้านพักใน จ.นครพนม

นอกจากนี้ ยังตรวจพบยาไอซ์ จำนวน 10 กรัม มือถือ 1 เครื่อง ที่ใช้ติดต่อกับขบวนการขนยาในครั้งนี้ เสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ พร้อมแจ้งมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่ง นายธีระพงษ์ ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ดำเนินคดีต่อไป

ส่วนคดียาไอซ์ 508 กก. ในพื้นที่ อ.บัวใหญ่ นั้น พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.บัวใหญ่ เผยว่า นายธีระพงษ์ มีคดีเพิ่มขึ้นอีกคดี กรณีมียาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายในท้องที่ สภ.เมืองนครพนม ส่วนทาง สภ.บัวใหญ่ จะได้ประสานกับทาง สภ.เมืองนครพนม เพื่อขอตัวมาดำเนินคดีในข้อหาขนยาบ้าลอตใหญ่ ร่วมกับ นายทินกร ค่อมสิงห์ อายุ 30 ปี ที่ถูกจับได้บริเวณสถานีรถไฟชุมทางบัวใหญ่ เมื่อวานนี้

นอกจากนี้ ทางตำรวจ สภ.บัวใหญ่ จะได้สอบสวนผู้ต้องหา สืบสวนขยายผลในการดำเนินการกับขบวนการขนยาไอซ์ข้ามชาติรายนี้ให้ได้มากที่สุด เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเต็มที่ ตามนโยบายของ ผบ.ตร.ให้เด็ดขาด.

ที่มา : https://www.thairath.co.th

แสดงความเห็น

comments