รวบ 4 ลาว อาศัยช่วงพายุฝนลอบขนกัญชาช้ามโขงเข้าไทย ยึดเกือบ 500 กก

0
982 views

ตร.นครพนม ร่วม นรข. จับขบวนการขนกัญชาเกือบ 500 กก. มูลค่า 10 ล้าน ข้ามโขงเข้าไทย รวบ 4 ชาวลาว ที่เหลือหนีรอดไปได้ สารภาพรับจ้าง 5 พันบาทส่งลูกค้าไทย

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 60 นายประทีป ฤทธิกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม พล.ร.ต.วราห์ แทนขำ ผบ.นรข. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารฝ่ายปกครอง แถลงการจับกุมขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติชาวลาว 4 ราย คือ ท้าวพอ ไชยะแสง อายุ 26 ปี ท้าวน้อย สมวง อายุ 25 ปี ท้าวพุด อาลุน อายุ 24 ปี และท้าวสะหว่าง สมวง อายุ 29 ปี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 495 แท่ง แท่งละประมาณ 1 กิโลกรัม และระเบิดสังหารแบบขว้างอีก 1 ลูก โดยตรวจยึดจับกุมได้ขณะอาศัยจังหวะในช่วงมีพายุฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวันลักลอบขนมาทางเรือหางยาวข้ามแม่น้ำโขง มายังบ้านโพนทอง หมู่ 8 ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ซึ่งขบวนการมีประมาณ 10 คน แต่จับกุมได้เพียง 4 คน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายทุนชาวลาว คนละประมาณ 5,000 บาท ขนกัญชามาส่งลูกค้าไทยโดยไม่ทราบว่าเป็นใคร ส่วนระเบิดพกไว้ต่อสู้หลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนมูลค่าของกลางครั้งนี้คิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ทั้งนี้ ในพื้นที่ จ.นครพนม เพียงเดือนเดียวมีสถิติตรวจยึดกัญชามากกว่า 1 ตันแล้ว.

ที่มา : https://www.thairath.co.th

แสดงความเห็น

comments