ร้อง ปอท.เฟซบุ๊กปลอมอ้างลูกศิษย์ โพสต์หมิ่น “พระครูบาบุญชุ่ม” ช่วยทีมหมูป่าติดถ้ำเขาหลวง

0
958 views

MGR Online – หนุ่มแท็กซี่ชาวนครพนมร้อง ปอท. ถูกเพจเฟซบุ๊กปลอมอ้างตัวลูกศิษย์โพสต์หมิ่น “พระครูบาบุญชุ่ม” ช่วยทีมหมูป่าติดถ้ำเขาหลวง จากการตรวจสอบ เพจชื่อ “พระมหาทศพร ปุญญงกโร” แต่ปิดไปแล้ว 

วันนี้ (2 ก.ค.) เวลา 10.30 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายเจษฎา สมจิตร์ อายุ 29 ปี อาชีพขับแท็กซี่ ชาว จ.นครพนม เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุณสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท. พ.ต.ต.อิสรพงศ์ ทิพย์อาภากุล สว.กก.3 บก.ปอท. และ ร.ต.อ.ณัฐไชยเฉลิม วงศ์ใหญ่ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดต่อบุคคลปลอมเพจเฟซบุ๊กหมิ่น “พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรัญวาสีภิกขุ แห่งวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน” จนสร้างความเสียหาย

นายเจษฎาเผยว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. ขณะตนกำลังขับขี่แท็กซี่ไปส่งผู้โดยสารอยู่แถวสะพานควาย ได้รับโทรศัพท์จากบุคคลที่อ้างว่าเป็นลูกศิษย์ของพระครูบาบุญชุ่มว่าตนได้โพสต์ข้อความท้าทาย ดูหมิ่นพระครูบาบุญชุ่มในทางเสื่อมเสีย โดยที่ตนเองยังไม่ทราบเรื่องอะไรเลย และมีคนอื่นเข้าใจผิดก็ได้โทรศัพท์เข้ามาต่อว่าจำนวนมาก ตนเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัยจึงแจ้งความไว้ที่ สน.บางซื่อ เนื่องจากกำลังขับบริเวณย่านดังกล่าวพอดี ก่อนเดินทางมาแจ้งความที่ บก.ปอท.อีกครั้ง

นายเจษฎาเผยต่อว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เพจชื่อ “พระมหาทศพร ปุญญงกโร” ทราบภายหลังว่าเป็นเพจที่ทำปลอม ได้เอาเบอร์โทรศัพท์ของตนไปโพสต์แจ้งว่าเป็นเบอร์ของแอดมินเพจดังกล่าว ทำให้คนอื่นเข้าใจผิดและต้องอธิบายให้ฟังว่าไม่ใช่ตนเป็นคนทำเพจ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนของตน 1 คนถูกเอาเบอร์โทรศัพท์ไปโพสต์ว่าเป็นแอดมินอีกรายทำให้ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก

ด้าน พ.ต.ต.อิสรพงศ์กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่าเพจนี้เปิดมาตั้งแต่ ก.พ. 2560 แต่ล่าสุดได้ปิดไปแล้ว รวมทั้ง พระมหาทศพรซึ่งเป็นผู้เสียหายถูกแอบอ้างเอารูปไปทำเพจปลอมดังกล่าวได้เดินทางเข้าแจ้งความ บก.ปอท.แล้ว หลังจากนี้จะได้ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานส่งกลับให้ สน.บางซื่อ รับไปดำเนินการสืบสวนสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : https://mgronline.com

แสดงความเห็น

comments