สลด หนุ่มห้างฯ ซิ่ง จยย.ชน รถบรรทุกดิน ถูกเหยียบซ้ำ ดับคาที่

0
1,279 views

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 พ.ค. พ.ต.ท.กฤษดา  สุพรรณกูล สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์  ชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ  มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนทางหลวงสายหนองญาติ-นาแก ช่วงบ้านคำพอก หมู่ 11 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม  จึงประสานงานร่วมกับ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลนครพนม พร้อมด้วย  แพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม  เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม   ร่วมตรวจสอบ ชันสูตรศพ

โดยในที่เกิดเหตุพบ สภาพรถจักรยานยนต์  ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นอาร์ 150 ซีซี สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  ล้มคว่ำบริเวณไหล่ถนน ฝั่งมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครพนม สภาพพังเสียหาย ชิ้นส่วนรถแตกกระจัดกระจาย

ส่วนคนขับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สภาพสวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ และกางเกงขายาวสีดำ  โดยผู้ตายยังเสียชีวิตในสภาพสวมหมวกกันน็อก แต่มีสภาพเสียหายแตกทั้งใบ เลือดไหลนองเต็มพื้น ทราบชื่อภายหลัง คือ นายชัยยศ  พรหมอารักษ์ อายุ 24 ปี พนักงานห้างโลตัส สาขาธาตุพนม  ชาวบ้านโพนแพง หมู่ 7 ต.พระกลางทุ่ง  อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

ใกล้กันยังพบรถบรรทุกดิน 6 ล้อ คู่กรณี  ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน 80-9401 นครพนม จอดอยู่ริมถนน มีร่องรอยเฉี่ยวชนด้านหลัง และบริเวณล้อขวา  ทราบชื่อคนขับ คือ  นายอำพน  อายุ 45 ปี ชาวบ้านคำพอก ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม อยู่ยืนรอให้การตำรวจในที่เกิดเหตุด้วยอาการตกใจ  เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบ เก็บหลักฐานประกอบการดำเนินคดี

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ คนขับรถจักรยานยนต์ผู้เสียชีวิต ได้ขับรถมาตามถนนสายดังกล่าว เพื่อมุ่งหน้าไปยังตัวเมืองนครพนม ถึงที่เกิดเหตุ ขณะรถบรรทุกดิน 6 ล้อ ที่วิ่งมาด้านหน้า ได้เลี้ยวขวานำดินที่บรรทุกไปถมที่รับจ้างให้ชาวบ้านในหมู่บ้าน แต่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วสูง ทำให้ไม่สามารถเบรกได้ทัน เป็นเหตุให้ชนรถบรรทุกด้านขวา และพุ่งเข้าไปใต้ล้อรถ ทำให้ล้อรถบรรทุกทับร่าง และศีรษะของผู้ตาย ทั้งที่สวมหมวกกันน็อกแต่รับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้สมองกระจายเสียชีวิตแบบน่าสลดหดหู่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือน ผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ระมัดระวัง เนื่องจากถนนสายดังกล่าว ถือเป็นเส้นทางเสี่ยงอันตราย เนื่องจากมีจราจรคับคั่ง บวกกับถนนแคบ ไม่มีไหล่ทาง  ทำให้เกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บ เสียชีวิตบ่อยครั้ง  ซึ่งชาวบ้านได้เรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องมาปรับปรุงแก้ไข แต่ยังมีปัญหาขาดแคลนในเรื่องของงบประมาณ

ที่มา : https://www.sanook.com

แสดงความเห็น

comments