สำนวนคดี “เจ๊สุ” เจ้าหนี้โหดฮุบที่ดินลูกหนี้ถึงมืออัยการแล้ว

0
1,409 views

นครพนม – ตำรวจส่งสำนวนคดี “เจ๊สุ” เจ้าหนี้เงินกู้ดอกโหดฮุบที่ดินให้อัยการแล้ว ลูกหนี้ครึ่งร้อยแห่มอบดอกไม้เป็นกำลังใจให้อัยการและทนายความ ด้านอัยการยันให้ความเป็นธรรมสองฝ่าย

จากกรณี “เจ๊สุ” นางสาวสุนภา หรือสุพิชญ์ฌา เรืองสุวรรณ หรือ อภิชัจฐ์โภคิน อายุ 56 ปี เจ้าของ บจ.มิตรศิลป์มอเตอร์ไซค์ เลขที่ 924/1-4 ถ.อภิบาลบัญชา เขตเทศบาลเมืองนครพนม เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบรีดดอกโหดกับชาวบ้านในจังหวัดนครพนม ใช้เล่ห์เหลี่ยมยึดที่ดินลูกหนี้ คาดว่ามีมากกว่า 100 ราย ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนครพนม จับกุมเมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นได้ตรวจยึดเอกสารเกี่ยวกับการจดจำนองที่ดิน โฉนดที่ดิน เงินสด 420,000 บาท สมุดเงินฝากธนาคาร 31 เล่ม เครื่องประดับ 11 รายการ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ฯลฯ ไว้ทำการตรวจสอบ ส่วนลูกสาวของเจ๊สุที่ถูกออกหมายจับด้วยคือ น.ส.ศศิญัฐญา อภิชัจฐ์โภคิน ขณะนี้มีข่าวหลบหนีไปต่างประเทศแล้ว

ล่าสุด วันนี้ (27 มิ.ย.) พ.ต.ท.สุขสวัสดิ์ บัวอิ่น รอง ผกก.สอบสวนฯ สามารถรวบรวมสำนวนคดีความได้ 59 สำนวน ยื่นฟ้องเจ๊สุต่ออัยการจังหวัดนครพนมแล้วเช่นกัน

โดยบริเวณด้านหน้าทางขึ้นสำนักงานอัยการมีลูกหนี้กว่า 50 คน เดินทางมาจาก พื้นที่ อ.เมืองนครพนม อ.ธาตุพนม อ.ปลาปาก อ.ศรีสงคราม และ อ.นาทม จ.นครพนม นำช่อดอกไม้มามอบแก่ นายพงษ์เทพ แซ่ลิ้ว อัยการจังหวัดฯ ซึ่งนายพงษ์เทพลงมารับด้วยตนเอง พร้อมเปิดเผยว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

แต่ก่อนอื่นขอเวลาอ่านสำนวนการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าครบถ้วนหรือไม่ หากตกหล่นตรงไหนก็จะได้ขอให้สอบสวนเพิ่มเติม

นอกจากนี้ กลุ่มลูกหนี้ยังมอบช่อดอกไม้แก่ นายสมหมาย วงมะแสน ทนายความอาสา ที่รับว่าความให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ โดยนายสมหมายยืนยันจะอยู่เคียงข้างจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

ที่มา : http://www.manager.co.th

แสดงความเห็น

comments