หมดอนาคต!! จับโจ๋วัย 19 ค้ายาเสพติด

0
1,263 views

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และพลตำรวจตรีธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.นาแก จังหวัดนครพนม แถลงผลการกวาดล้างจับกุมแก๊งวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาบ้า และค้ายาเสพติดในพื้นที่ หลังจากสืบทราบว่ามีขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ ได้ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ร่วมเครือข่าย  โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่มั่วสุมเสพยาบ้าจะชักชวนให้หันมาค้ายาบ้า แลกเงินค้าจ้าง และได้ยาบ้าไปเสพ

กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้วางแผนสืบสวนติดตามพฤติกรรม ก่อนที่จะนำหมายศาลจังหวัดนครพนม เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 141 หมู่ที่ 12 บ้านดอนสักทอง ตำบลหนองสังข์ อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม พบของกลางยาบ้า จำนวน 6,000 เม็ด นอกจากนี้ยังพบไอซ์จำนวน 1 กรัม และกัญชาอัดแท่งอีก 1 กิโลกรัม จึงตรวจยึดเป็นของกลาง พร้อมทั้งควบคุมตัวเยาวชนอายุ 19 ปี และเร่งสอบสวนขยายผล เพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายวัยรุ่นในพื้นที่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ได้เสพยาบ้า และติดยาบ้ามานาน อีกทั้งเคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาก่อน  จนกระทั่งมีการแนะนำจากนายทุนผู้ร่วมขบวนการ จึงผันตัวมาขายยาบ้า โดยนำมาพักไว้ในบ้าน และทยอยขายให้กับเครือข่ายวัยรุ่นในพื้นที่นำไปเสพ ซึ่งมีครบตั้งแต่ยาบ้า กัญชา และไอซ์ ส่วนเงินจากการขายยาบ้าจะนำมาเที่ยวใช้จ่าย และนำไปลงทุนซื้อยาบ้าเสพและขาย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังพบข้อมูลว่า มีเพื่อนร่วมขบวนการในเครือข่ายอีกหลายรายที่จะต้องเร่งขยายผล สืบสวนติดตามจับกุม รวมั้งกลุ่มนายทุนด้วย  เพื่อเป็นการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ควบคู่กันไป โดยจะร่วมกับผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่นในการกวาดล้างอย่างเฉียบขาด นอกจากนี้จะตรวจสอบพฤติกรรมกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ เพื่อเข้าสู่ขบวนการบำบัด และปราบปรามจับกุมตัดวงจรการค้ายาเสพติดด้วย

ที่มา : http://news.ch7.com

แสดงความเห็น

comments