ก้อง ห้วยไร่ นำวิ่งการกุศลที่นครพนม ระดมทุนช่วยโรงพยาบาลท่าอุเทน

0
601 views

ก้อง ห้วยไร่ พาผู้มีจิตศรัทธา วิ่งการกุศลระดมทุนหาเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ช่วยโรงพยาบาลท่าอุเทน ที่นครพนม โดยมีแฟนคลับแห่ร่วมให้กำลังใจท่วมท้น เบื้องต้นยอดบริจาคทะลุ 1.2 ล้าน

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานปล่อยขบวนวิ่ง ก้าวเพื่อโรงพยาบาลอำเภอท่าอุเทน โดยการนำของนักร้องชื่อดัง ก้อง ห้วยไร่ พร้อมภรรยา เบล ขนิษฐา และเพื่อนๆ ศิลปิน ตลอดจนเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ รวมถึงชาว จ.นคพรนม และประชาชน นักท่องเที่ยว เพื่อจัดกิจกรรมการกุศล สมทบทุนช่วยเหลือ ซื้อเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลอำเภอท่าอุเทน จากเป็นโรงพยาบาลอำเภอชายแดนขนาดเล็ก ที่ยังขาดแคลนเครื่องมือแพทย์ ที่จะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการบริการ

การปล่อยขบวนวิ่ง ออกจากจุดแรกในตัวเมืองนครพนม ลานพญาศรีสัตตนาคราชมุ่งหน้าไปตามถนนนิตโย ก่อนที่จะเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนอภิบาลบัญชา ผ่านตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม ศาลหลักเมือง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม โรงพยาบาลนครพนม และเข้าสู่ถนนทางหลวงหมายเลข 212 ผ่านองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม สะพานมิตรภาพแห่งที่ มุ่งหน้าสู่อำเภอท่าอุเทน บรรยากาศการวิ่งช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนร่วมวิ่งกว่า 1,000 คน และมีแฟนคลับมาให้การต้อนรับเชียร์ให้กำลังใจท่วมท้น

ตลอดเส้นทางวิ่งจะผ่านเทศบาลตำบลเวินพระบาท โรงพยาบาลท่าอุเทน ตลาดสดเทศบาลตำบลท่าอุเทน และสิ้นสุดการวิ่งที่วัดพระธาตุท่าอุเทน รวมระยะทางทั้งสิ้น 33 กิโลเมตร เพื่อเป็นการเชิญชวนให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสมทบทุน และในช่วงเย็นทุกคนจะได้สนุกกับคอนเสิร์ตของ ก้อง ห้วยไร่ และเพื่อนๆ ศิลปิน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมประมูลรองเท้าพร้อมลายเซ็นของพี่ตูน บอดี้สแลม ขวัญใจและไอดอลการวิ่งเพื่อการกุศล รองเท้า พร้อมลายเซ็นของเปิ้ลนาครและครอบครัว รองเท้าพร้อมลายเซ็นของสิงโต นำโชค

จากนั้นจะได้มอบเงินบริจาคที่ได้จากกิจกรรมทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นให้แก่โรงพยาบาลท่าอุเทน เบื้องต้นมียอดบริจาคสมทบทุนรวมแล้วกว่า 1.2 ล้านบาท ส่วนผู้ที่ประสงค์จะร่วมทำบุญสามารถบริจาค สามารถบริจาคได้ที่บัญชี “ก้าวเพื่อโรงพยาบาลท่าอุเทน” ธนาคารออมสิน สาขาท่าอุเทน เลขบัญชี 020293742944 โดยจะทำการปิดบัญชีรับบริจาคในเวลา 22.00 น. ของวันที่ 1 พ.ย.2562

ที่มา : https://www.thairath.co.th

แสดงความเห็น

comments