จ.นครพนมปล่อยพันธุ์ปลา 570,119 ตัว เฉลิมพระเกียรติ ร.10เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา

0
1,485 views

วันที่ 25กรกฎาคม 2560 ที่บริเวณแหล่งน้ำสาธารณะหนองขามบ้านนาขาม หมู่ที่ 9 ตำบลนาขาม อำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนมนายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานนำคณะหัวหน้าส่วนราช ทหาร ตำรวจ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ร่วมกันประกอบพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560

โดยแหล่งน้ำหนองขาม เป็นหนึ่งในแหล่งน้ำที่สำคัญของบ้านนาขามที่คอยหล่อเลี้ยงคนในชุมชนให้มีน้ำในการอุปโภค บริโภคเสมอมา มีเนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรจังหวัดนครพนม โดยสำนักงานประมงจังหวัดนครพนม จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้ององค์การบริหารส่วนตำบลนาขามและภาคเอกชน จึงได้ร่วมกันประกอบพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้นมา เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทั้งเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านทรงมีต่อพสกนิกรชาวจังหวัดนครพนม ตลอดจนสร้างจิตสำนึกให้ทุกคนได้มีความรัก หวงแหน และร่วมฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่ให้สามารถหล่อเลี่ยงชีวิตทุกคนไปตราบนานเท่านาน

สำหรับการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ประกอบไปด้วย ปลาโมง ปลากดแก้ว ปลาตะเพียน ปลาบ้า ปลาสร้อยขาว ปลายี่สกเทศ ปลาบึก ปลากระโห้ ปลานวลจันทร์เทศ ปลานิล และปลาลิ้นฮื้อ รวมทั้งสิ้น 570,119 ตัวซึ่งนอกจากจะปล่อยในแหล่งน้ำหนองขามแล้วยังมีการแจกจ่ายให้แต่ประชาชนนำไปปล่อยตามแหล่งน้ำสาธารณะอื่นๆของตำบลนาขามอีกด้วย

ข่าว /ภาพ/ นายทินกร เพชรดี/ส.ปชส.นครพนม

แสดงความเห็น

comments