ตชด.235 รวบ 2 เยาวชนทาสยาบ้า ผันตัวรับจ้างขนกัญชา 200 กก.

0
632 views

ตชด.235 สนธิกำลังตำรวจทางหลวง นรข. จู่โจมจับแก๊งค้ากัญชาข้ามชาติ ยึดได้กว่า 200 กิโล นำเข้าจากลาว จับสองเยาวชนทาสยาบ้า ผันตัวรับจ้างส่งกัญชา หวังได้เงินซื้อยาเสพ เตรียมขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการ พร้อมเพิ่มความเข้มงวดพื้นที่ตามแนวชายแดน

 เมื่อวันที่ 25 ส.ค.63 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 จ.นครพนม พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.235 มอบหมายให้ พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รองผกก.ตชด.235 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภัคพล คุมวงศ์ ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 235 ร่วมกับ พ.ต.ต.ไพโรจน์ ทรัพย์ประเสริฐ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ นรข. ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลงานการจับกุมขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ มีนายพีระวัตร พันธโคตร อายุ 21 ปี พร้อมด้วย นายเทพสถิตย์ สุคำภา อายุ 30 ปี ชาว ต.คำป่าหลาย จ.มุกดาหาร ยึดกัญชาอัดแท่งจำนวน 200 แท่ง น้ำหนักแท่งละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนัก 200 กิโลกรัม มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีรถยนต์กระบะของกลางอีกจำนวน 2 คัน มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ ทะเบียน ถช 2613 กรุงเทพมหานคร มีการติดตั้งหลังคาแครี่บอย ซึ่งเป็นรถใช้บรรทุกกัญชา ส่วนอีกคันคือรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีฟ้า ทะเบียน บจ 1179 มุกดาหาร โดยเป็นรถยนต์เคลียร์เส้นทาง

โดยหลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำส่งกัญชามาจากประเทศเพื่อนบ้าน จึงระดมเจ้าหน้าที่วางแผนเข้าสกัดจับกุมได้ ขณะมีการลักลอบขนกัญชามาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้เรือหางยาวบรรทุกข้ามแม่น้ำโขง ก่อนลำเลียงขึ้นมาในพื้นที่ ต.ดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และนำบรรทุกขึ้นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ ทะเบียน ถช 2613 กรุงเทพมหานคร มีนายพีระวัตร พันธโคตร อายุ 21 ปี ส่วนอีกคันเป็นรถยนต์เคลียร์เส้นทาง เจ้าหน้าที่จึงสกัดตรวจค้นจับกุมได้บริเวณเส้นทางโค้ง ต.หลักสิลา มุ่งหน้าสู่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ตรวจสอบพบกัญชาซุกในรถยนต์ดังกล่าว จำนวน 5 กระสอบ ห่อด้วยถุงดำ ตรวจนับได้จำนวน 200 กิโลกรัม จึงตรวจยึดและควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวนดำเนินคดี

จากการสอบสวน นายพีระวัตร พันธโคตร อายุ 21 ปี คนขับรถขนกัญชา ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนที่รู้จักกัน ให้ทำหน้าที่ขับรถรับจ้างขนกัญชาในค่าจ้างประมาณ 5,000 บาท จึงได้ชักชวนเพื่อนอีกคน ขับรถดูเส้นทาง โดยทำหน้าที่ขับรถจากพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มุ่งหน้าไปต่างจังหวัด ซึ่งนัดหมายทางโทรศัพท์ แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน พร้อมอ้างว่าทำครั้งแรก และไม่รู้จักกันกับคนสั่งการ แต่มีคนแนะนำติดต่อทางโทรศัพท์อีกทอดหนึ่ง ที่รู้จักกันในกลุ่มเสพยาบ้า จึงต้องการหารายได้พิเศษไปเที่ยวและซื้อยาบ้าเสพ

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะได้เร่งสอบสวนขยายผลเร่งติดตามผู้ร่วมขบวนการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ยังได้เพิ่มมาตรการเข้มในพื้นที่ตามแนวชายแดน ป้องกันการลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ยิ่งในช่วงฤดูฝนจะมีการลักลอบเข้ามาบ่อยครั้ง ซึ่งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.ธาตุพนม มีการตรวจยึดจับกุมมากกว่า 2 ตัน จึงต้องเข้มงวดสกัดกั้นต่อเนื่อง

ที่มา : https://www.thairath.co.th

แสดงความเห็น

comments