ตำรวจเล็งสอบจนท.ก.ยุติธรรมเอี่ยวจ้างแพะ “ครูอ๋อง”บอกครูจอมทรัพย์ไม่เกี่ยว

0
851 views

นครพนม-“ครูอ๋อง”บอกสื่อ “ครูจอมทรัพย์”ไม่รู้เรื่องการจ้างนายสับรับผิดรถชนแทน และเงิน 1.7 แสนบาทก็เป็นเงินส่วนตัวของตน ด้าน รอง ผบช.ภ.4 แย้มจะขออนุมัติศาลฯออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่ม มีมากกว่า 1 คน พร้อมจะตรวจสอบเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม-ทนายความบางคน ว่า มีส่วนรู้เห็นกระบวนการจ้างแพะหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันนี้(26พ.ย.)พ.ต.อ.เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม หัวหน้าชุดจับกุม นายสุริยา นวนเจริญ หรือ“ครูอ๋อง” อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 140 หมู่ 1 ต.คำชะอี อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ลงจากรถแวนที่เดินทางมาจาก กทม. ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมี พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 และ พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม รอรับอยู่ที่ลานจอดรถ ชั้นล่าง บก.ภ.จว.นครพนม

สำหรับ “ครูอ่อง”เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับเลขที่ 218/60 ลงวันที่ 24 พ.ย.60 ในข้อหาร่วมกันกับนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือศรีบุญหอม อายุ 54 ปี เพื่อนครูคนสนิท นำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จต่อศาล กรณีขอรื้อฟื้นคดี นางจอมทรัพย์ขับรถชนคนตาย และอั้งยี่ ซ่องโจร 

โดยตำรวจพาครูอ๋องเข้าไปพักผ่อนในห้องแถลงข่าวสื่อมวลชน ชั้น 4 บก.ภ.จว.นครพนม โดยไม่ยอมให้พบหน้าครูจอมทรัพย์ ซึ่งครูอ๋องมีสีหน้าเคร่งเครียด 

ระหว่างเดินเข้าห้องพักผ่อน สื่อมวลชนถามถึงความเกี่ยวพันกับคดี ครูอ๋องบอกว่าเงิน 1.7 แสนบาทที่นำไปให้นายสับจ่ายแก่ทายาทนายเหลือผู้เสียชีวิตนั้นเป็นของตน โดยครูจอมทรัพย์ไม่รู้เรื่อง เหตุที่เดินทางไป กทม.แล้วถูกจับกุมได้บริเวณสถานีรถไฟหลักสี่ เพราะไปหาเพื่อน และไม่รู้ว่าตนมีหมายจับ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมก็ปิดประตูห้องแถลงข่าวสื่อมวลชน พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำครูอ๋องในเบื้องต้น จากนั้นจะนำตัวไปควบคุมที่ สภ.เมืองนครพนม เพื่อสอบสวนอย่างละเอียดในวันพรุ่งนี้(27พ.ย.)

ทางด้าน พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้(27 พ.ย.)จะครบกำหนดการควบคุมตัวครูจอมทรัพย์ เจ้าพนักงานจะส่งตัวขออำนาจศาลจังหวัดนครพนมฝากขังผัดแรก โดยคัดค้านการประกันตัว เพราะโทษมีอัตราสูง และเกรงผู้ต้องหาไปวุ่นวายกับพยาน 

นอกจากนี้จะขออนุมัติศาลฯออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่ม ซึ่งจะมีมากกว่า 1 คน และจะตรวจสอบเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมพร้อมทนายความบางคน ว่า มีส่วนรู้เห็นหรือเปล่า

ที่มา : https://mgronline.com

แสดงความเห็น

comments