ทสจ.นครพนม จัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

0
1,431 views

วันที่ 7 สิงหาคม 2560 นายธวัชชัย แท้เที่ยง ปลัดจังหวัดนครพนม เป้นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์การบริหารส่วนตำบลนาถ่อน นักเรียนนักศึกษา พ่อค้าและประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันปลูกต้มไม้คืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับธรรมชาติ ที่บริเวณบึงโมง บ้านนาถ่อนท่า ตำนาถ่อน อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จังหวัดนครพนม โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครพนม จัดขึ้นตามโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน จังหวัดนครพนม เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560 และร่วมกันสืบสานแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ในการฟื้นฟูคืนความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรป่าไม้ รณรงค์และส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์ต้นไม้ และทรัพยากรป่าไม้ในชุมชน

โดยนอกจากทุกคนจะได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ เช่น ไม้กันเกรา ไม้ตะเคียนทอง มะค่าโมง พะยูง อินทนิล ปีบ ราชพฤกษ์ เพกา สมอไทย และไม้ขี้เหล็ก จำนวน 4,065 ต้น รอบบึงโมง ซึ่งเป็นแหล่งน้ำที่คอยหล่อเลี้ยงคนในชุมชนนาถ่อนท่าแล้ว ยังมีการแจกจ่ายต้นไม้เหล่านี้เพื่อนำไปปลูกตามสถานที่ต่างๆของชุมชนอีกด้วย

ข่าว /ภาพ/ นายทินกร เพชรดี/ส.ปชส.นครพนม

แสดงความเห็น

comments