นครพนมพบโควิด-19 รายที่ 2 พริตตี้สาวกลับจากภูเก็ต กักตัวกลุ่มเสี่ยงแล้ว

0
913 views

นครพนมพบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 2 เป็นพริตตี้สาวกลับจากภูเก็ตเมื่อวันที่ 7 เม.ย. เพิ่งมีอาการ 10 เม.ย.ลิ้นไม่รู้รส โดยโชคดีเข้ารับการกักตัว ทีมคัดกรองลงพื้นที่ ควบคุมเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง 3 คน

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ล่าสุด ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยสำนักงานสาธารณสุข อำเภอศรีสงคราม ได้มีรายงานยืนยันตรวจพบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 1 ราย เป็นรายที่ 2 ของ จ.นครพนม

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เป็นหญิง อายุ 34 ปี ทำงานเป็นพริตตี้สาวในสถานบันเทิงที่ จ.ภูเก็ต หลังหยุดพักงานได้เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวเพียงคนเดียว เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563 เพื่อกลับภูมิลำเนา บ้านดอนถ่อน หมู่ 12 ต.บ้านเอื้อง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จนกระทั่งมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563 เนื่องจากสาเหตุผิดปกติ ลิ้นไม่รู้รส จึงเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอศรีสงคราม ก่อนทางแพทย์ จะเก็บตัวอย่างส่งตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 8 อุดรธานี และมีผลยืนยันติดเชื้อโควิด-19

เบื้องต้นทางทีมคัดกรองควบคุมเฝ้าระวัง ได้นำตัวผู้ป่วยส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล จ.นครพนม โดยผู้ป่วยรายนี้ถือเป็นรายที่ 2 หลังก่อนนี้ได้พบผู้ป่วยรายแรกที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เป็นหญิง อายุ 63 ปี กลับจากมาทำงานใน กทม. ซึ่งอาการล่าสุดทางแพทย์โรงพยาบาลนครพนมยืนยันอาการป่วยไม่พบเชื้อ แต่ยังพักฟื้นที่โรงพยาบาลนครพนมอีกระยะ

ทั้งนี้หลังมีการยืนยันพบผู้ป่วยรายที่ 2 ทางสำนักงานสาธารณสุข จ.นครพนม ได้ระดมเจ้าหน้าที่ทีมคัดกรองควบคุมเฝ้าระวัง ลงพื้นที่ตรวจสอบ วางแผนควบคุมกลุ่มเสี่ยง รวมถึงวางมาตรการดูแลชาวบ้านในพื้นที่ ป้องกันการแพร่ระบาด พบว่า หลังผู้ป่วยรายนี้กลับมาถึงบ้าน ได้เข้าสู่กระบวนการคัดกรอง กักตัว ตลอดระยะเวลา ก่อนที่จะมีอาการเจ็บป่วย ทำให้เสี่ยงน้อยที่จะแพร่ระบาด แต่ยังคงมีกลุ่มเสี่ยง คือ บุคคลใกล้ชิดภายในบ้าน รวม 3 คน ที่จะต้องเร่งกักตัว ตรวจสอบคัดกรอง ป้องกันการระบาดเพิ่มอีก.

ที่มา : https://www.thairath.co.th

แสดงความเห็น

comments