“นครพนม” ซาปั้วหวยรัฐ ย่องเงียบเข้ามอบตัว ปัดโกงอ้างรับเงินแค่ 23 ล้าน

0
836 views

จากกรณี ได้มีกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดนครพนม แห่เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชม ชูรัตน์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม เพื่อเอาผิดกับนางวรรณดี จันลุน อายุ 43 ปี ชาวบ้านนาหลวง ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งเป็นซาปั้วที่อ้างว่ามีความสนิทสนมกับยี่ปั้วย่านสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี สามารถซื้อสลากกินแบ่งได้ในราคาที่ถูกกว่าแหล่งอื่น ประมาณใบละ 70-75 บาท เพราะโดยปกติคนขายลอตเตอรี่จะรับมาในราคาใบละ 80-85 บาท จึงลงขันกันซื้อติดต่อกันมาหลายงวด แต่ไม่เคยมีปัญหา เพิ่งจะเจอเป็นครั้งแรกต่างสูญเงินกันไปตั้งแต่ 1 แสนบาทถึง 10 ล้านบาท รวมแล้วถึงขณะนี้มีจำนวน 18 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 31 ล้านบาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

คืบหน้า วันที่ 25 มีนาคม 2563 เวลา 08.00 น. กลุ่มคนขายลอตเตอรี่นัดมารวมตัวกันที่ สภ.เมืองนครพนม อีกครั้งหนึ่ง เพราะนางวรรณดีติดต่อกับพนักงานสอบสวนว่า จะเดินทางมามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจภายในวันนี้ ทำให้หลายคนมีความหวังว่าจะได้เงินคืนไม่มากก็น้อย

นายสมพงษ์ แสงโพธิ์ อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 138 หมู่ 8 บ้านสุขเกษม ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม เปิดเผยว่ายึดอาชีพขายลอตเตอรี่มาเกือบสองปี โดยซื้อเล่มจากนางวรรณดีตึ้งแต่เริ่มขาย เมื่อโอนเงินเข้าบัญชีนางรรณดีก็จะนำลอตเตอรี่มามอบให้ทุกวันที่ 7 และ 22 ของทุกเดือนเสมอมา จึงเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจกัน ไม่คาดคิดว่านางวรรณดีจะโกงเงินถึงขณะนี้มียอดสูงกว่า 30 ล้านบาท

ด้าน นางรัตนาภรณ์ เหง้าโอสา อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 147 หมู่ 8 บ้านทุ่งมน ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม ผู้โอนเงินเข้าบัญชีนางวรรณสูงถึง 10 ล้านบาท เปิดเผยว่าตนเสมือนตัวแทนของคนขายลอตเตอรี่รายย่อย ที่รวบรวมเงินส่งให้นางวรรณดี โดยโอนผ่านบัญชีของนางวรรณดีบ้าง หรือบัญชีของนายประมูลบ้าง และอีกบัญชีเป็นของหลานชายของนางวรรณดี ร่วมทำธุรกิจนี้มากว่าสองปี ที่ผ่านมาไม่เคยเจอปัญหามาก่อน จึงอยากให้นางวรรณดีออกมาพบกับพวกตน เพราะเงินที่โอนให้นั้นเป็นเงินที่กู้หนี้ยืมสินมาทั้งสิ้น ซึ่งเรื่องนี้นางวรรณดีรู้ดีว่าคนขายลอตเตอรี่รายย่อยต้องเอาที่ดินไปจำนองกับนายทุน เพื่อนำเงินมาซื้อลอตเตอรี่ไปขาย

ระหว่างที่รอปรากฏว่ามีสายเรียกเข้าเป็นนายประมูล รุ่งเป้า สามีของนางวรรณดี อ้างว่าตอนนี้ไม่ได้อยู่ด้วยกัน และเมียกำลังคุยกับทนายเพื่อมามอบตัวกับพนักงานสอบสวนภายในวันนี้ แต่ไม่รู้ว่าเป็นเวลาเท่าไหร่ ส่วนเรื่องเงินตนแค่เป็นคนให้ผ่านบัญชีเท่านั้น

ต่อมาพนักงานสอบสวนแจ้งว่า นางวรรณดีขอเลื่อนการให้ปากคำ ทำให้กลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่ต่างผิดหวังไปตามๆกัน ความหวังจะได้เงินคืนเริ่มริบหรี่ลงไปทุกขณะ

ด้านการสืบสวนพนักงานสอบสวน ได้ประสานไปยังสถาบันการเงิน เพื่อขอตรวจสอบบัญชีและอายัด ปรากฏว่าเงินที่โอนมาถูกถอนออกไปหมด เหลืออยู่ในบัญชีเพียง 115 บาทเท่านั้น ไม่ต่างจากบัญชีของสามีและหลานชายที่มียอดเงินเพียงร้อยกว่าบาท

กระทั่งเวลา 12.00 น. หลังกลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยเดินทางกลับ นางวรรณดีก็ย่องมาพบกับพนักงานสอบสวน พร้อมอ้างว่าเงินที่โอนเข้าบัญชีมียอดเพียง 23 ล้านบาท และได้นำเงินทั้งหมดส่งให้ยี่ปั้วไปหมด ตนไม่ได้โกงเพื่อนๆที่ขายลอตเตอรี่แต่อย่างใด ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จะสอบสวนหาข้อเท็จจริง ว่า เส้นทางการเงินหลังจากที่ผู้เสียหายโอนเงินมาแล้ว นางวรรณดีนำไปให้ใครที่ไหนอย่างไร ส่วนผู้ถูกกล่าวหาจะกล่าวอ้างว่าถูกโกงก็เป็นสิทธิ์ของเขา

ที่มา : https://www.77kaoded.com

แสดงความเห็น

comments