นครพนม ดึงน้องแต้ว จากละคร นาคี รำบูชา พญานาคริมโขงกระตุ้นท่องเที่ยว

0
2,131 views

นครพนมจัดยิ่งใหญ่เปิดฟ้า สักการะพระธาตุพนม ดึง น้องแต้วจากละครนาคี ร่วมรำบูชา พญานาคริมโขง กระตุ้นท่องเที่ยว โดยจะมีการเฉลิมฉลองยาวนาน 7 วัน 7 คืน งานบวงสรวง พญาศรีสัตตนาคราช และทำบุญเข้าพรรษา…

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า จังหวัดนครพนมเป็นจังหวัดชายแดนที่กำลังมีการเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยว รวมถึงเป็นจังหวัดชายแดนที่ มีจุดเด่นการท่องเที่ยว โดยจังหวัดนครพนมได้ถือว่าเป็นเมืองแห่งความสุข และเป็นเมืองสามที่สุด เนื่องจากมีสถานที่สำคัญที่เป็นที่สนใจของประชาชน นักท่องเที่ยว คือ สวยที่สุด สะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่สาม นครพนม –คำม่วน ที่มีการก่อสร้างแบบศิลปะล้านช้าง ไปจนถึง สวยงามที่สุด คือ บรรยากาศริมฝั่งโขงตัวเมืองนครพนม ที่มีความสวยงามลงตัวสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์สวยงาม ท่ามกลางธรรมชาติสองฝั่งโขง อีกทั้งยังมีการก่อสร้าง พญาศรีสัตตนาคราช หรือแลนด์มาร์กพญานาค ศักดิ์สิทธิ์ ทำให้เป็นที่สนใจ ประชาชน นักท่องเที่ยว มาท่องเที่ยวมากขึ้น ไปจนถึง ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด คือ องค์พระธาตุพนม

โดยจังหวัดนครพนม ได้ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง กำหนดจัดงานบวงสรวง เปิดฟ้า สักการะพระธาตุพนมรวมถึงพระธาตุประจำวันเกิด ในพื้นที่ จ.นครพนม รวม 8 พระธาตุ และขอพรมงคลจาก พญาศรีสัตนาคราช หรือแลนด์มาร์ก พญานาคศักดิ์สิทธิ์ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งได้มีการจัดสร้างขึ้น เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา เป็นสัญลักษณ์เมือง จึงได้มีการจัดงานบวงสรวงขึ้น ระหว่างวันที่ 7 – 13 กรกฎาคม 25620 รวม 7 วัน 7 คืน เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้มาร่วมทำบุญ

ที่มา : https://www.thairath.co.th

แสดงความเห็น

comments