นรข.นครพนมยึดกัญชาอัดแท่งเกรดเอ กว่า 500 กก.ทิ้งไว้ริมโขง

0
1,284 views

นรข.นครพนม ยึดอีกเกรดเอ เกือบ 500 กิโล ลำเลียงนำเข้าจากลาว ย้ำ จนท.ยังคุมเข้มชายแดน พบสองเดือนกัญชาทะลัก ยึดกว่า 3 ตัน คาดสั่งมาสต๊อกไว้ขายช่วงฤดูฝน…

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม 2561 ที่กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม (นรข.) พลเรือตรี พิสิษฐ์ ทองดีเลิศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม พร้อมด้วย นาวาเอก กษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขตนครพนม น.ท.บรรพต มุ่งหามณี หน.สน.เรือธาตุพนม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง แถลงการณ์ตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง จำนวน 460 แท่ง รวม 460 กิโลกรัม ห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า จะเป็นกัญชาคุณภาพดีเกรดเอ ที่มีราคาสูง เนื่องจากมีการทำแพ็กเกจอย่างดี และเป็นกัญชาใหม่ที่เพิ่งเก็บเกี่ยวมาอัดแท่ง คาดว่าราคาไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 20,000 บาท และอาจจะนำมาพักเพื่อรอส่งต่อไปขายต่างประเทศ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ได้เพิ่มมาตรการเข้มตามแนวชายแดนทุกจุด เพื่อสกัดกั้นปราบปรามจับกุม โดยเฉพาะในช่วงใกล้ฤดูฝนจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดมาพักรอการส่งขายมากขึ้น ซึ่งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา พบว่าพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มีสถิติการตรวจยึดกัญชามากขึ้น และมีจำนวนมากกว่า 3 ตัน คิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท ส่วนการลักลอบจะใช้วิธีการขนแบบกองทัพมด ใช้เรือหาปลาลำเลียงเป็นการตบตาเจ้าหน้าที่ และนำมาพักรอการส่งต่อไปขาย

ที่มา : https://www.thairath.co.th

แสดงความเห็น

comments