นรข.นครพนม จับกระบะขนยาบ้าข้ามโขงเข้าไทยยึดได้เกือบ 5 ล้านเม็ด

0
1,083 views

นรข.นครพนมสุดเจ๋ง ยึดยาบ้าแก๊งค้ายาบ้าข้ามชาติเกือบ 5 ล้านเม็ด ทะลักจากลาวฉวยโอกาสขนช่วงน้ำท่วม ซุกกระบะรวบได้ 1 ราย สั่งเข้มชายแดนช่วงน้ำโขงเอ่อ เผยมูลค่ารวมราวๆ 500 ล้านบาท…

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 สิงหาคม 2561 ที่กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พลเรือตรี พิสิษฐ ทองดีเลิศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม (นรข.) นาวาเอก กษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขตนครพนม นาวาโท บรรพต มุ่งหามณี หัวหน้าสถานีเรือ นรข.อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ 1 ราย คือ นางสาวกนกศิริ สายสมบัติ อายุ 33 ปี ชาวบ้าน  ต.โนนค้อ อ.บุญฑริก จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 4,776,000 เม็ด รถยนต์ใช้ในการกระทำความผิด โตโยต้าแค็ปสีดำ ติดหลังคาแครี่บอย ทะเบียน ฒร 1009 กทม. โดยจับกุมได้ ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา

หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนส่งยาเสพติด ยาบ้าล็อตใหญ่ มาจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จนกระทั่งได้มีการวางแผนติดตามตรวจสอบจับกุมรถยนต์ต้องสงสัยดังกล่าว ขับมุ่งหน้าจากพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มุ่งหน้าไปยัง อ.นาแก จ.นครพนม จนกระทั่งถึงบ้านโพนดู่ ต.พุ่งแก อ.นาแก จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ได้พยายามสกัดตรวจค้น แต่คนขับได้พยายามขับรถยนต์หลบหนี และทิ้งรถยนต์ของกลาง ก่อนวิ่งหลบหนี ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอีกคน ที่นั่งมาด้วย หนีไม่ทัน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ตรวจสอบภายในรถยนต์ พบของกลางยาบ้า บรรจุในห่อพลาสติกและห่อด้วยถุงดำ จำนวน 25 กระสอบ ตรวจนับได้ จำนวน 4,776,000 เม็ด นำมาตรวจสอบ เร่งขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาไม่ขอให้ข้อมูลแต่อย่างใด คาดว่าจะมีการลักลอบนำเข้ามาทางเรือหางยาง เพื่อนำมาพักแล้วขนส่งต่อไปขายพื้นที่ตอนในของประเทศ โดยจะฉวยโอกาสช่วงน้ำโขงเอ่อล้น ทำให้ยากในการตรวจสอบจับกุมของเจ้าหน้าที่ บวกกับหลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดฉวยโอกาสขนหลบหนีการจับกุม อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ตลอดแนวชายแดน ป้องกันการลำเลียงขนส่ง เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาพื้นที่ ชายแดน จ.นครพนม มีการตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่หลายครั้ง เพราะถูกกดดันมาจากทางภาคเหนือ ทำให้มีการลำเลียงขนส่งมาทางพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งต้นปีที่ผ่านมา พื้นที่ชายแดน จ.นครพนม ได้มีการตรวจยึดยาบ้ามากกว่า 5 ล้านเม็ด ส่วนครั้งนี้มีมูลค่าเป็นเงินเกือบ 500 ล้านบาท เพราะมีราคาซื้อขายประมาณ เม็ดละ 300 บาท.

ที่มา : https://www.thairath.co.th

แสดงความเห็น

comments