ปลอมเป็นคนหาปลา! นรข.นครพนมยึดไม้พะยูงยักษ์ พร้อมจับ 2 สมุนนายทุนค้าไม้

0
1,586 views

นครพนม – นรข.นครพนมส่งสายปลอมตัวเป็นคนหาปลาในลำน้ำโขง ซุ่มจับ 2 ลูกสมุนนายทุนค้าไม้พะยูงขณะลำเลียงลงเรือข้ามโขงไปฝั่งลาว เผยเป็นไม้พะยูงขนาดใหญ่มากรวมปริมาตรกว่า 2 ลูกบาศก์เมตร ขณะที่ผู้ต้องหารับแค่รับจ้างขนแต่ไม่ยอมซัดทอดถึงตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (25 ต.ค.) ที่กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) จังหวัดนครพนม พล.ร.ต.พิศิษฐ์ ทองดีเลิศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พร้อมด้วย นาวาเอก กษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขตนครพนม และ นาวาโท อดิศักดิ์ ภานุโรจนากร หัวหน้าสถานีเรือนครพนม ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมขบวนการมอดไม้พะยูงได้ 2 คน พร้อมของกลางเป็นไม้พะยูงขนาดใหญ่ 4 ท่อน ปริมาตรรวมกว่า 2 ลูกบาศก์เมตร 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากสายข่าวรายงานว่าจะมีการขนไม้พะยูงเพื่อส่งขายไปยังประเทศเพื่อนบ้านในพื้นที่บ้านไชยบุรี ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงร่วมกันวางแผนเพื่อจับกุม โดยส่งกำลังปลอมตัวเป็นชาวประมงหาปลาเข้าพื้นที่ จนกระทั่งเวลา 21.30 น.คืนที่ผ่านมา (24 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ก็ได้ยินเสียงเครื่องยนต์และพบเรือกีบลำหนึ่งแล่นออกจากแม่น้ำสงคราม มุ่งหน้าออกปากแม่น้ำเพื่อไปยังแม่น้ำโขง

เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้เรือหยุดพร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอตรวจค้น พร้อมควบคุมชายสองคนที่โดยสารมากับเรือไว้ได้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายสุริโย สุวรรณโส อายุ 34 ปี ชาวบ้านนาคำ ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม กับนายวาที สิมลี อายุ 26 ปี ชาวบ้านนาโดน ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม 

พร้อมกับยึดของกลางในเรือที่บรรทุกมาเป็นไม้พะยูงขนาดใหญ่จำนวน 4 แผ่น ปริมาตรรวมวัดได้ 2.586 ลูกบาศก์เมตร จึงควบคุมตัวทั้งสองพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองไม่ยอมให้การซัดทอดถึงผู้ร่วมขบวนการ รับแต่เพียงว่ารับจ้างขนไม้ข้ามไปส่งยังประเทศเพื่อนบ้านเท่านั้น 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ปรากฏว่าพบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของทั้งคู่อีกด้วย จึงได้ควบคุมตัวส่ง สภ.ท่าอุเทน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : https://mgronline.com

แสดงความเห็น

comments