ผบ.ทร. นำทีมแจกทุนการศึกษาและมอบห้องน้ำ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้เด็กเล็กและเยาวชนจังหวัดนครพนม

0
1,004 views

วันที่ 4 กันยายน 2560 เวลา 13.30 น. พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือพร้อมคณะได้เดินทางไปที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหลักศิลาใต้ ตำบลพระกลางทุ่ง อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เพื่อส่งมอบห้องสุขาให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหลักศิลาใต้และทุนอาหารกลางวัน โดยมีนายอติชาติ อุณหเลขกะนายอำเภอธาตุพนมพร้อมด้วยผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะครูนักเรียน ตลอดจนเจ้าหน้าที่และผู้ปกครองนักเรียนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหลักศิลาใต้ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2521ปัจจุบันมีเด็กนักเรียนทั้งสิ้น 38 คนมีครูผู้ดูแลเด็ก 4 คนและมีคณะกรรมการบริหารศูนย์จำนวน 8 คนซึ่งอยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนตำบลพระกลางทุ่ง และด้วยงบประมาณที่จำกัดทำให้ทางศูนย์ยังขาดห้องน้ำที่ถูกสุขอนามัยสำหรับเด็กเล็กที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติต่อไปในอนาคต ดังนั้นทางกองทัพเรือจึงได้มีการจัดสร้างห้องน้ำที่ถูกหลักอนามัยให้ด้วยงบประมาณการสร้าง 100,000 บาท และเมื่อแล้วเสร็จจึงได้มีการส่งมอบในวันนี้ พร้อมทั้งมีการมอบทุนอาหารกลางวันอีกจำนวน 10,000 บาท เพื่อให้เด็กเล็กทุกคนได้รับอาหารและโภชนาการที่ครบถ้วน 5 หมู่ สร้างให้ทุกคนมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์

จากนั้นในเวลา 14.30 น. ได้เดินทางไปที่หอประชุมโรงเรียนมรุกขนคร อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เพื่อมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนผู้ยากไร้ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่1-6 ของโรงเรียนมรุกขนคร จำนวน 113 ทุน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท และมอบทุนอาหารกลางวันจำนวน 11,600 บาทและในโอกาสนี้ยังได้มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยโรงเรียนนาราชควายจำนวน 50,000 บาทอีกด้วย

ภาพ/ข่าว/ ทินกร เพชรดี/ ส.ปชส.นครพนม

แสดงความเห็น

comments