พายุฤดูร้อนถล่มซ้ำ อ.โพนสวรรค์ บ้านเรือนพังอีกกว่า 60 หลังคา

0
987 views

นครพนม – พายุฤดูร้อนพัดถล่มซ้ำในพื้นที่อำเภอโพนสวรรค์ เสียหายกว่า 60 หลัง เสียหายหนัก 5 หลัง เตือนประชาชนต้องพร้อมรับมือ เพราะสภาพอากาศยังแปรปรวนเสี่ยงเจอพายุซัดได้ทุกเมื่อ

วันนี้ (21 เม.ย.) ที่จังหวัดนครพนม นายขุนไกร สุขสุมิตร นายอำเภอโพนสวรรค์ จ.นครพนม ได้รับแจ้งจากผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอโพนสวรรค์ จากพายุฝนฟ้าและลมกระโชกแรง ได้รับความเสียหาย 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 4 ตำบลนาใน บ้านเรือนเสียหาย 55 หลัง หมู่ 6 บ้านท่าสะอาด และบ้านโนสะอาด หมู่ 8 ตำบลโพนบก เสียหาย 11 หลัง เสียหายหนัก ประมาณ 5 หลัง

รวมความเสียหายกว่า 66 หลังคาเรือน เสาไฟหักโค่นเสียหาย บางพื้นที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ เร่งสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยทางเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบให้การช่วยเหลือ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ผู้นำชุมชนท้องถิ่น เข้าไป ซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนพังเสียหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งช่วยเหลือซ่อมแซมเบื้องต้น พร้อมประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดสรรงบประมาณ เข้าไปดูแลช่วยเหลือเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ทางจังหวัดนครพนม ได้แจ้งเตือนให้ประชาชน เฝ้าระวังพายุฝนฤดูร้อนในช่วงนี้ เนื่องจากยังมีอากาศแปรปรวน เสี่ยงต่อการเกิดพายุฝนลมแรง และหมั่นตรวจสอบดูแลบ้านเรือนให้มีสภาพแข็งแรง เพราะยังมีประกาศเตือนจะมีพายุฤดูร้อนเข้ามาอีกหลายลูก

ที่มา : https://mgronline.com

แสดงความเห็น

comments