รวบแล้ว “พระพรหมเมธี” เหินฟ้าหนีไปจนมุมที่เยอรมนี “จักรทิพย์” บินด่วนคุมตัวกลับไทย

0
839 views

MGR Online – รวบแล้ว! อดีตพระพรหมเมธี ผู้ต้องหาหนีคดีฟอกเงิน-โกงเงินทอนวัด ถูกควบคุมตัวได้ที่เยอรมนี ใช้เส้นทางการหลบหนีจากนครพนม-ลาว-กัมพูชา บินลัดฟ้าไปลงแฟรงก์เฟิร์ต เยอรมนี 

ตลอดเช้าวันนี้ (3 มิ.ย.) มีรายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวอดีตพระพรหมเมธี (จำนงค์ เอี่ยมอินทรา) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม อดีตกรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) ผู้ต้องหาอีกรายที่ถูกออกหมายจับคดีฟอกเงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม หรือคดีโกงเงินทอนวัด โดยจับกุมตัวได้แล้วที่นครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี โดยอดีตพระพรหมเมธีใช้เส้นทางการหลบหนีจาก จ.นครพนม ข้ามแม่น้ำโขงไปยัง สปป.ลาว และไปขึ้นครื่องบินจากกัมพูชาไปยังนครแฟรงก์เฟิร์ต สหพันธรัฐเยอรมนี 

ด้านรายงานข่าวจากกระทรวงการต่างประเทศเปิดเผยว่า การจับกุมตัวอดีตพระพรหมเมธีนั้นเป็นความร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่ทางการไทยและตำรวจเยอรมนี โดยควบคุมตัวอดีตพระพรหมเมธีได้ที่สนามบินนครแฟรงก์เฟิร์ต ขณะนี้ทางการเยอรมนียังสั่งห้ามผู้ใดเข้าเยี่ยม ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศมอบหมายให้สถานกงสุลใหญ่ไทยที่นครแฟรงก์เฟิร์ตติดตามข้อมูลและประสานงานกับทางการเยอรมนีอย่างใกล้ชิด

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เตรียมเดินทางไปที่เยอรมนี แต่ ผบ.ตร.ยังไม่ยืนยันว่าจับตัวอดีตพระพรหมเมธีได้ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบความชัดเจนในเรื่องนี้ ให้สอบถาม พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นผู้ที่ติดตามและรู้เรื่องคดีนี้ทั้งหมด

ด้านกองปราบปรามช่วงเช้านี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด มีเพียงเมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงเวลา 20.00 น. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการตำรวจกองปราบ เดินทางกลับมาจากนครพนม พร้อมกับนำพยาน 2 คน ที่เป็นหญิงมาสอบสวนที่กองบังคับการปราบปราม ก่อนที่จะปล่อยตัวออกไปในช่วงเวลา 24.00 น. โดยใช้เวลาสอบ 5 ชั่วโมง

ส่วนสีกา จันทนา รัตนวงศ์ ที่พาอดีตพระพรหมเมธีหลบหนี ถูกคุมตัวมาสอบปากคำที่กรุงเทพมหานคร ตำรวจยังไม่เปิดเผยว่าถูกควบคุมตัวไว้ที่ใด

ที่มา : https://mgronline.com

แสดงความเห็น

comments