ล็อตมโหฬาร! ยาบ้า 11 ล้านเม็ด ขนล่องเรือข้ามโขง หนุ่มวัย 17 ถูกรวบเพราะว่ายน้ำไม่เป็น

0
1,266 views

วันที่ 23 ม.ค. ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.นครพนม พล.ร.ท.ชาติชาย ศรีวรขาน รอง เสธ ทร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรชัย ควรเตชะคุปต์ ผบช.ภ.4 และ พล.ร.ต.พิสิษฐ์ ทองดีเลิศ ผบ.นรข. ร่วมกันแถลงจับกุมยาบ้า 11,100,000 เม็ด มูลค่า 2,000 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา 1 คน และเรือหาปลาขนาดใหญ่ 1 ลำ หลังจับกุมได้ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนาหนองบก หมู่ 4 ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

พล.ร.ต.พิสิษฐ์ กล่าวว่า การจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดข้ามชาติเข้ามาในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน โดยใช้พาหนะเป็นเรือ เพื่อลำเลียงไปยังจังหวัดชั้นในอีกทอด หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ น.อ.ภานุ รัตนนันทวาที รอง ผบ.นรข. ประสาน น.อ.กษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขตนครพนม วางแผนนำกำลังจำนวนหนึ่งไปดักซุ่มที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ในพื้นที่ดังกล่าว

พล.ร.ต.พิสิษฐ์ กล่าวต่อว่า กระทั่งเวลา 20.00 น. วันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ดักซุ่มอยู่ก็พบเรือต้องสงสัย 1 ลำ แล่นออกมาจาก บ้านใหม่ ฝั่ง สปป.ลาว ตรงข้ามกับ บ้านนาหนองบกของฝั่งไทย ในเรือดังกล่าวยังพบชายฉกรรจ์ 20 คน คาดเป็นแรงงานที่เตรียมมาลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย ขณะที่เรือแล่นผ่านโรงสูบน้ำมาจอดหยุดที่บันไดแพปลา บ้านนาหนองบก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ปรากฏว่าชายฉกรรจ์กลุ่มใหญ่ พากันตกใจกระโดดน้ำหนีเอาตัวรอด เจ้าหน้าที่จึงจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คนทราบชื่อคือนายเคน (นามสมมุติ) วัย 17 ปี ราษฎรบ้านหาด เมืองหินบูน แขวงคำม่วน ซึ่งนอนหมอบอยู่ในเรือและว่ายน้ำไม่เป็น จึงคุมตัวมาสอบสวน เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นภายในเรือพบกระสอบพลาสติกสีดำจำนวน 37 กระสอบ ซึ่งครั้งแรกเจ้าหน้าที่นึกว่ากัญชาอัดแท่ง เมื่อเปิดออกดูก็พบว่าเป็นยาบ้าจำนวนดังกล่าว จึงตรวจยึดไว้

ด้าน พล.ต.ท.สุรชัย กล่าวว่า สำหรับยาบ้ามหาศาลจำนวนนี้ มีสัญลักษณ์ 5 ดาว อักษรเลข 999 กำกับไว้ทุกห่อ ซึ่งจะได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ บช.ปส. เพื่อตรวจพิสูจน์ว่ายาบ้าล็อตนี้มาจากกลุ่มใดกันแน่ ซึ่งตามตะเข็บชายแดนมีราคาซื้อขายตกเม็ดละ 200 บาท หากสามารถเล็ดลอดไปสู่พื้นที่เป้าหมายชั้นในจะมีมูลค่าสูงถึง 2,000 ล้านบาท เลยทีเดียว ส่วนผู้ต้องหาที่จับได้เจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลหาขบวนการที่เหลือต่อไป

ที่มา : https://www.khaosod.co.th

แสดงความเห็น

comments