สังคมอยู่ยาก! อดีต ผอ.ร.ร. เจอ 2โจ๋บุกชิงทรัพย์ ขวานฟันแสกหน้าหวิดดับ

0
1,235 views

สังคมอยู่ยาก! อดีต ผอ.ร.ร. เจอ 2โจ๋บุกชิงทรัพย์ ขวานฟันแสกหน้าหวิดดับ

สองโจ๋ทาสยาบ้าก่อเหตุอุกอาจ บุกชิงทรัพย์บ้าน อดีต ผอ.ร.ร.ใช้ขวานฟันแสกหน้าหวิดดับ ด้าน ตร.ตามรวบทันควัน พบสุดแสบเคยต้องคดีเสพยาบ้า เพิ่งพ้นโทษ แจ้งข้อหาเสพยาบ้าและร่วมกันชิงทรัพย์ ส่วนข้อหาพยายามฆ่า จะเร่งหาหลักฐานมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2559 พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม สั่งการให้ พ.ต.อ.ธีธัต อิ่มทั่ว รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม ประสานงานร่วมกับ พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เรณูนคร จ.นครพนม พ.ต.ท.วสิษฐ เมืองนาม สารวัตรสืบสวน สภ.เรณูนคร ระดมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน สืบสวนติดตามจับกุม

จากกรณี  2 คนร้ายวัยรุ่นก่อเหตุอุกอาจบุกเข้าไปชิงทรัพย์ ภายในบ้านของ นายธนพัฒน์ เตโช อายุ 61 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.โพนทอง อ.เรณูนคร จ.นครพนม อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาบั่ว ต.เรณูใต้ อ.เรณูนคร จ.นครพนม เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายใช้ขวานเหล็กที่พกมาด้วย ฟันเข้าไปที่ศีรษะของนายธนพัฒน์ จนได้รับบาดเจ็บ 2 แผล และที่หลังไหล่ซ้ายอีก 1 แผลบาดเจ็บสาหัส ขณะพบกับเจ้าของบ้านตอนกำลังหลบหนี แต่เจ้าของบ้านใจแข็งฮึดสู้สุดชีวิต ใช้เก้าอี้ฟาดใส่โจรร้าย และปลุกปล้ำกันอยู่สักพัก จนโจรหลบหนีออกไปจากบ้านได้ และภรรยาเจ้าของบ้านได้วิ่งตามชาวบ้านมาช่วยเหลือ ซึ่งทางโจรที่ก่อเหตุได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุ ยี่ห้อคาวาซากิ สีดำ ทะเบียน ขธจ 139 สกลนคร ไว้บริเวณหลังบ้าน พร้อมคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ตกอยู่ 1 เครื่อง ตำรวจจึงได้รวบรวมเก็บหลักฐานสืบสวนติดตามคนร้าย ทั้งนี้ เหตุครั้งนี้ถือเป็นคดีอุกอาจที่สร้างความหวาดผวาให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

สังคมอยู่ยาก! อดีต ผอ.ร.ร. เจอ 2โจ๋บุกชิงทรัพย์ ขวานฟันแสกหน้าหวิดดับ.

จนกระทั่งภายหลัง พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เรณูนคร จ.นครพนม ได้ระดมกำลังชุดสืบสวนตามแกะรอย สามารถจับกุมคนร้ายได้ จำนวน 1 คน คือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี บ้านอยู่ ต.ดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งเป็นคนก่อเหตุใช้ขวานฟันทำร้ายเจ้าของบ้าน และเพื่อนอีกคนคือ นายบี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี บ้านอยู่ ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พบประวัติเคยติดยาเสพติด และต้องคดีเสพยาเสพติดเพิ่งพ้นโทษจากสถานพินิจมาได้ประมาณ 2 เดือน ก่อนมาร่วมกันก่อเหตุชิงทรัพย์อีก แต่หนีไม่รอด ด้าน พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เรณูนคร จ.นครพนม กล่าวว่า หลังก่อเหตุได้ระดมกำลังชุดสืบสวนลงพื้นที่ รวบรวมหลักฐานพยาน จนกระทั่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้ง 2 คน

ผกก.สภ.เรณูนคร กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ต้องการเข้าไปลักขโมยทรัพย์ในบ้านของผู้เสียหาย เนื่องจากคิดว่ามีทรัพย์สินเงินทอง แต่ช่วงก่อเหตุ เจ้าของบ้านกลับพบเห็นก่อน จึงพยายามหาทางหลบหนี ยอมรับว่าใช้ขวานทำร้ายร่างกายเจ้าของบ้านจริง แต่ไม่มีเจตนาที่จะฆ่า เป็นการใช้กำลังเปิดทางหนีเนื่องจากเจ้าบ้านต่อสู้ นอกจากนี้ ยังพบมีประวัติเคยต้องคดียาเสพติดมาก่อน และตรวจพบสารเสพติด สารภาพว่าเสพยาบ้ามาก่อนก่อเหตุ อย่างไรก็ตาม ถือเป็นคดีอุกอาจที่ตำรวจจะต้องเพิ่มมาตรการป้องกัน และขอฝากไปยังประชาชนว่า ไม่ใช่กลุ่มแก๊งวัยรุ่นป่วนเมืองหรือเป็นแก๊งที่ชาวบ้านจะต้องหวาดผวา เป็นเพียงวัยรุ่นที่ติดยาต้องการนำทรัพย์สินไปขายหาเงินไปซื้อยาเสพ ทั้งนี้ เบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อหาเสพยาบ้า และร่วมกันชิงทรัพย์ ส่วนประเด็นพยายามฆ่า จะได้สอบสวนรวบรวมหลักฐาน ดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

นายธนพัฒน์ เล่าถึงเหตุการณ์ว่า ตนรู้สึกตกใจมาก และโชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าอุกอาจน่ากลัวมาก ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้ โชคดีปลอดภัย และต้องยอมรับว่าตำรวจฝีมือดี ตามจับกุมได้เร็ว อย่างไรก็ตาม ฝากเป็นอุทาหรณ์ชาวบ้านว่า สังคมทุกวันนี้น่ากลัวมาก ยาเสพติดเป็นภัยสังคม ต้องระมัดระวัง หมั่นดูแลลูกหลาน หากตกเป็นทาสยาเสพติด จะสร้างความเดือดร้อนสังคมบ้านเมือง ฝากเจ้าหน้าที่บ้านเมืองหามาตรการดูแลป้องกัน ยอมรับสังคมทุกวันนี้อยู่ยากขึ้น.

ที่มา : http://www.thairath.co.th

แสดงความเห็น

comments