“สับ วาปี” โผล่มอบตัวแล้ว แฉ “ครูอ๋อง” จ้าง 4 แสนรับผิดแทนครูจอมทรัพย์

0
915 views

นายสับ วาปี รับสารภาพถูกจ้าง 4 แสนบาทรับผิดชนคนตายแทนครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร

นครพนมด่วน!! พยานปากเอกคดีครูไม่แพะ “สับ วาปี” โผล่มอบตัวแล้ว แฉหมดเปลือกถูกจ้าง 4 แสนบาทให้รับผิดชนคนตายแทนครูจอมทรัพย์ ส่วนเงินค่าจ้างก็ยังไม่ได้รับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (22 พ.ย.) ที่กองบังคับการภูธรจังหวัดนครพนม (บก.ภ.จว.) นายสับ วาปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนครพนมออกหมายเรียกในคดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครูใน จ.สกลนคร ซึ่งศาลอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกาตัดสินให้ยกคำร้องเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา กระทั่ง ผบก.ภ.จว.นครพนมสั่งคลี่คลายคดีเปิดหน้ากากผู้อยู่เบื้องหลังในการออกมารับผิดแทน โดยออกหมายเรียกผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 7 คน ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา นายสับ วาปี หนึ่งในผู้ถูกออกหมายเรียกได้เดินทางมามอบตัวและให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกล่าวว่าตนเต็มใจมามอบตัว ไม่มีใครบังคับขู่เข็ญ สาเหตุในคดีครูจอมทรัพย์ไม่เป็นความจริง หลอกลวง ยืนยันว่านายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง รับปากจะให้เงินจำนวน 400,000 บาท เพื่อให้รับผิดแทน ให้รับสารภาพกับพนักงานสอบสวน สภ.นาโดนว่ารถของตนชนคนตาย แต่ความจริงตนไม่ได้ชน ขณะที่เงินค่าจ้าง 400,000 บาทตนก็ยังไม่เคยได้รับ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสับ วาปี เดินทางไปที่ห้องรับรอง พล.ต.ต.สุวิชาญ ณาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม เพื่อให้ปากคำเบื้องต้น ต่อจากนั้นได้นำตัวนายสับ วาปี เข้าไปที่ห้องทำงานของ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย สาดมะเริง รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม หนึ่งในคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีครูจอมทรัพย์เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม

การเดินทางมามอบตัวของนายสับ วาปี ครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา นายสับ วาปี ได้ติดต่อขอมอบตัวผ่าน พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เรณูนคร กระทั่งถูกนำตัวมาที่ บก.ภ.จว.นครพนม เพื่อมามอบตัวหลังถูกออกหมายเรียกเป็น 1 ใน 7 ผู้ต้องหาที่ร่วมให้การเท็จต่อพนักงานสอบสวนในพื้นที่ สภ.นาโดน และ สภ.เมืองนครพนม ในช่วงนั้นด้วย 

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายของนายสับ วาปี ได้ออกมาระบุว่าหลังจากดีเอสไอปล่อยตัวพ่อตนมารู้สึกไม่สบายใจ กินไม่ได้นอนไม่หลับ ที่รับเป็นพยานเท็จในคดีขับรถชนคนตายให้กับครูจอมทรัพย์ จึงพยายามติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เรณูนครเพื่อขอเข้ามอบตัว แต่คราวนั้นศาลจังหวัดนครพนมยังไม่กำหนดวันพิจารณาคำร้อง

แต่หลังจากศาลได้อ่านคำพิพากษายกคำร้องครูจอมทรัพย์แล้ว นายสับ วาปีจึงขอเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเดิมอีกครั้ง ในครั้งนี้มี ร.ต.ต.ชัยยุทธ ไมค์วิสัย นายกเทศมนตรี ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร มารอเป็นนายประกันให้ ซึ่งขณะนี้นายสับยังอยู่ในห้องสอบสวนของ พ.ต.อ.ศักดิ์ชาย รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม โดยมีการสอบปากคำอย่างเคร่งเครียด

ที่มา : https://mgronline.com

แสดงความเห็น

comments