สืบภาค 4 ยึดยาบ้า 1.2 แสนเม็ด หลังแก๊งค้ายาใช้กองทัพมดนำซุกป่าริมถนน

0
658 views

สืบภาค 4 ยึดยาบ้านำเข้าจากเพื่อนบ้านข้ามแม่น้ำโขงมาซุกป่าริมถนนกว่า 1.2 แสนเม็ด คาดแก๊งค้ายาใช้กองทัพมดลักลอบนำเข้า เพื่อแวะพักก่อนรอส่งต่อพื้นที่ชั้นใน ด้านตำรวจเร่งสืบสวนขยายผลตาม พร้อมสั่งเข้มหวั่นยาเสพติดทะลักช่วงน้ำโขงแห้ง

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.63 ที่ จ.นครพนม ชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 4 ได้ระดมกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามจับกุมการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบนำเข้ายาบ้ามาตามแนวชายแดนแม่น้ำโขงในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง กระทั่งสามารถตรวจยึดยาบ้าบรรจุใส่กระสอบปุ๋ยซุกซ่อนไว้ริมถนน เส้นทางระหว่างบ้านอูนยางคำ–บ้านอูนนา ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม แต่ไม่พบเจ้าของ จึงทำการตรวจยึดเป็นของกลาง ตรวจสอบพบยาบ้าบรรจุในกระสอบปุ๋ย จำนวน 22 มัด ตรวจนับได้จำนวน 122,000 เม็ด รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท แต่ไม่พบผู้กระทำผิด เพียงมีการนำมาพักซุกซ่อนไว้รอการส่งต่อไปขาย

สำหรับการตรวจยึดครั้งนี้ สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตตำรวจภูธรภาค 4 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.อัครวินต์ สุคนธวิทย์ ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4 ระดมกำลังชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติดลงพื้นที่ ติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ หลังมีรายงาน ช่วงนี้มีการฉวยโอกาสลักลอบนำเข้ายาเสพติดในพื้นที่ชายแดนภาคอีสาน รวมถึง จ.นคพรนม ทำให้มีการจับกุมตรวจยึดบ่อยครั้ง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 3 ก.พ. สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจำนวนมากผ่านชายแดน อ.ท่าอุเทน อ.บ้านแพง เพื่อเตรียมลำเลียงส่งต่อไปยังพื้นที่ตอนในของไทย จึงสืบสวนติดตาม สกัดกั้นจับกุม จนกระทั่งสามารถติดตามตรวจยึดยาบ้าของกลางทั้งหมดได้ หลังมีขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาตินำมาพักเพื่อรอนัดหมายส่งต่อไปขาย

ส่วนขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติไหวตัวหนีทัน จึงตรวจยึดยาบ้าของกลางทั้งหมดเพื่อเร่งสืบสวนขยายผลติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมประสานทุกหน่วยงานความมั่นคงลงพื้นที่สืบสวน หาข่าว สกัดกั้น ปราบปรามจับกุม เนื่องจากในช่วงนี้มีรายงานว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดต่อเนื่อง ทั้งกัญชา ยาบ้า โดยฉวยโอกาสช่วงน้ำโขงแห้ง นำมาพักตามจุดต่างๆ รอการส่งต่อไปขายแบบกองทัพมด ทั้งนี้ในพื้นที่จ.นครพนม ช่วงปีที่ผ่านมา จากสถิติพบว่ามีการจับกุมยาบ้ามากกว่า 7 ล้านเม็ด ส่วนกัญชามากกว่า 5 ตัน.

ที่มา : https://www.thairath.co.th

แสดงความเห็น

comments