หนุ่มนครพนม วอน ล่าโจรแสบ แต่งกายคล้ายทหาร ยกเค้า บ้านกว่าครึ่งแสน

0
818 views

หนุ่มนครพนม วอนล่า โจรแสบ จากวงจรปิด ยกเค้า ที่บ้านกว่าครึ่งแสน ไม่เว้นแม้แต่กระปุกออมสินลูกสาว 5 ใบ พบแต่งกายคล้ายทหาร สัปดาห์เดียวก่อเหตุ งัดบ้านถึง 2 หลัง ตร.เร่งล่าตัว

วันที่ 6พ.ย. 2560 พ.ต.อ.วรเพชร เพชรบรม ผกก.สภ.นาแก จ.นครพนม สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน ติดตามจับตัวคนร้ายสุดแสบ หลังมีชาวบ้านแจ้งความร้องทุกข์ ถูกโจรแสบย่องเบางัดบ้าน ขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ ซึ่งในช่วงสัปดาห์เดียว ก่อเหตุในเขตพื้นที่ ต.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม รวมถึง 2 หลัง

ล่าสุด ได้ก่อเหตุงัดบ้านของ นายจีรศักดิ์ จุ่มสันกลาง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 ม.3 ต.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม โดยอาศัยช่วงเจ้าของบ้านไม่อยู่เดินทางไปต่างจังหวัด กลับมาพบบ้านถูกงัดบริเวณหน้าต่างหลังบ้าน ตรวจสอบภายในบ้านเกิดเหตุ เป็นบ้านปูนสองชั้น พบหลักฐานสำคัญจากกล้องวงจรปิด ขณะโจรแสบเดินหิ้วกระเป๋าเป้สะพายสีดำ เนินออกไปทางข้างบ้าน เชื่อว่าได้ปีนกำแพง เข้าไปงัดหน้าต่างหลังบ้าน ก่อนเข้าไปรื้อเอาทรัพย์สินภายในบ้านหายไป ประกอบด้วย เงินสดจำนวนหนึ่ง รวมถึง กระปุกออมสิน ของลูกสาวจำนวน 5 กระปุก พระพุทธรูป พระเครื่อง แหวนเพชร 2 วง รวมมูลค่าเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 40,000 – 50,000 บาท

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบดูลักษณะคนร้ายในกล้องวงจรปิด ยังพบว่า เป็นชายรูปร่างสูง แต่งตัวดี สวมกางเกงลายพรางคล้ายทหาร รองเท้าผ้าใบ เสื้อยืดสีเทา สวมหมวกสีดำ และมีการนำเอาทรัพย์สินใส่เป้สะพาย ออกไปถึง 2 ใบ โดยในช่วงสัปดาห์เดียวกันในพื้นที่ ต.นาแก จ.นครพนม ได้เกิดเหตุคนร้ายงัดบ้าน ถึง 2 รายซ้อนแต่อีกหลัง ไม่ได้ทรัพย์สินไป

เบื้องต้น จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเป็นคนเดียวกันที่ตระเวนก่อเหตุ ซึ่งถือว่า อุกอาจมาก จะตระเวนก่อเหตุในช่วงกลางวัน เฉพาะหลังที่ไม่มีคนอยู่บ้าน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้ประชาชน ช่วยกันสอดส่อง แจ้งเบาะแส และเร่งสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

ด้าน นายจีรศักดิ์ เปิดเผยว่า ปกติตนและครอบครัว จะไปธุระต่างจังหวัดบ่อย แต่เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตนได้ไป จ.อุดรธานี พอกลับมาบ้าน พบมีร่องรอยการงัด ทุบกระจกเข้าทางหน้าต่างหลังบ้าน คาดว่า จะปีนเข้าไปทางหลังบ้าน เพราะด้านหลังบ้านจะไม่มีคนมองเห็นว่า ใครเข้าไปทำอะไร ก่อนเข้าไปลงมือลักทรัพย์ในห้องนอน เงินสด พระเครื่อง แหวนเพชร 2 วง กระบุกออมสินของลูกหายไป รวมมูลค่าเกือบ 50,000 บาท พบเพียงหลักฐานวงจรปิดที่คนร้าย เดินวนไปมา ก่อนก่อเหตุ ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 2 พฤศจิกายน 2560 และมีการนำสิ่งของใส่เป้สะพายออกไป รวม 2 ใบ วอน ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัว และเชื่อว่า จะไปก่อเหตุซ้ำอีก เพราะลักษณะไม่เกรงกลัวเลย มีการลงมือก่อเหตุในกลางวันด้วย อยากให้ตำรวจเร่งจับกุมให้ได้ และแจ้งเตือนเพื่อนบ้านระมัดระวัง และช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแส พบลักษณะคนร้ายตามภาพวงจรปิด แจ้งตำรวจทันที

ที่มา : https://www.thairath.co.th

แสดงความเห็น

comments