เจ๊วรรณดี คอตก วืดประกันนอนคุก คดีโกงเงินจองลอตเตอรี่ราว 70 ล้าน

0
571 views

เจ๊วรรณดี เอเย่นต์โกงเงินจองขายลอตเตอรี่ วืดประกันนอนคุก ตร.เมืองนครพนม คุมตัวส่งฝากขังผัดแรก ด้านผู้เสียหายสูญเงินรวมกันราว 70 ล้าน เข้าค้านประกัน สาวเหยื่ออีกรายร่ำไห้เผยโดนหลอกหมด 2 ล้าน

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี มีผู้เสียหาย กลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่ รายย่อย จำนวน กว่า 50 ราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีกับ นางวรรณดี จันลุน อายุ 43 ปี ชาว บ้าน ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม เอเย่นต์จำหน่ายสลากินปบ่งรัฐบาลรายย่อย กล่าวหาโกงเงินจองสลากฯ วงเงินสูงเกือบ 70 ล้านบาท โดยผู้ถูกกล่าวหาอ้างว่า สามารถติดต่อซื้อลอตเตอรี่ราคาถูกกว่าปกติ คือ ราคา ใบละ 70-75 บาท จากปกติซื้อตามยี่ปั๊วทั่วไป ประมาณใบละ 80-85 บาททำให้ผู้ค้ารายย่อยหลายรายตกเป็นเหยื่อ มีการติดต่อซื้อขายกันมาหลายเดือน แต่สุดท้ายงวดล่าสุด มีการสั่งซื้อเตรียมมาจำหน่าย ในงวดวันที่ 1 เมษายน 2563 และมีการรวบรวมติดต่อซื้อจำนวนมาก แต่ไม่ได้ลอตเตอรี่ และยังเชิดเงินหายไป จึงพากันรวบรวมหลักฐาน เอกสารการโอนเงิน เข้าแจ้งความดำเนินคดี

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา นางวรรณดี ได้เข้ามอบตัวต่อ ร.ต.อ.ชม ชูรัตน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เจ้าของคดี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ซึ่งมีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ไว้เบื้องต้น ทั้งหมด 14 ราย มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 24 ล้านเศษ โดยทางตำรวจได้ตรวจสอบหลักฐาน อายัดบัญชีไว้ทั้งหมด ซึ่งพบว่าแต่ละบัญชี มีการถอนเงินออกไปทั้งหมดแล้ว เหลือแค่หลัก 100 บาท

นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า ผู้เสียหาย บางส่วนได้โอนเงินเข้าบัญชีของสามี และญาติ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เส้นทางการเงิน หากพบเชื่อมโยงจะต้องสอบสวนดำเนินคดี ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งนี้ยังมีผู้เสียหายอีกหลายราย ที่ทยอยเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม คาดว่าจะมีผู้เสียหายทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 50 ราย รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 70 ล้านบาท แต่ละรายมีการโอนเงิน ประมาณ 4-5 แสนบาท สูงสุดมากถึง 10 ล้านบาท

ล่าสุด เกี่ยวกับความคืบหน้าการดำเนินคดี หลังจากช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา ทางตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ที่ดูแลรับผิดชอบคดี ได้ควบคุมตัว นางวรรณดี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน เกี่ยวกับการหลอกรับจองสลากฯราคาถูก โดยเจ้าตัวได้ให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่มีเจตนาโกง แต่เอาเงินไปใช้หนี้ หลังบริหารเงินผิดพลาดจนเป็นหนี้สินค้างกับยี่ปั๊วรายใหญ่ ก่อนตัดสินใจนำเงินผู้เสียหายไปชำระหนี้ก่อน หวังเครดิตลอตเตอรี่มาขาย แต่ทางยี่ปั๊วปฏิเสธไม่ขายให้ พร้อมรับปากจะหาทางนำเงินมาชดใช้เหยื่อ ภายทางตำรวจได้คุมตัวไปยื่นคำร้องเสนอขออนุมัติ ฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม

แต่ศาลยกคำร้อง เนื่องจากมีผู้เสียหายหลายราย และมูลค่าความเสียหายสูง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปฝากขังที่เรือนจำกลางนครพนม เป็นผลัดแรก ซึ่งมีระยะเวลาฝากขัง รอขั้นตอนการดำเนินคดีส่งฟ้อง ทั้งหมด 7 ผลัด ผลัดละ 12 วัน โดยในวันนี้ 26 มีนาคม 2563 ได้มี นายไกรวิทย์ กาลำดวน อายุ 48 ปี พร้อมด้วย นายสุระวร ประเทือง อายุ 37 ปี ชาว อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม พร้อม ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย รวมตัวกันมายื่นคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาลของ ผู้ต้องหา เกรงว่าจะหลบหนี ซึ่งมีญาติ พร้อมทนายความ ของผู้เสียหาย มายื่นคำร้องขอประกันตัว ตามสิทธิ์

ขณะเดียวกันได้มีสาวผู้เสียหายรายหนึ่ง ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ได้ออกมาให้ข้อมูล ร่ำไห้ทั้งน้ำตาว่า ปกติตนติดต่อซื้อขายกับ เจ๊วรรณดี มาเกือบปี ยอมรับว่าได้จริง ลอตเตอรี่ราคาถูกกว่าที่ อื่น ประมาณใบละ 70-75 บาท ตนจึงนำเงินมาลงทุนซื้อไปจำหน่าย และเพิ่มจำนวนมากขึ้น ไม่คิดว่าแกจะมาหลอกคนอาชีพเดียวกัน สุดท้ายงวดล่าสุด โอนเงินสั่งซื้อไป 2 ล้านบาท เข้าบัญชีเจ๊วรรณดี มาทราบข่าวภายหลัง ถูกหลอกแทบช็อก ร้องไห้ทุกวัน เพราะเป็นเงินหามาทั้งชีวิต ถึงขั้นหมดตัว ต้องเริ่มต้นใหม่ ไม่น่าทำกันได้ลงคอ มาถึงวันนี้เริ่มหมดหวังได้เงินคืน แต่ขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ที่มา : https://www.thairath.co.th

แสดงความเห็น

comments