แขวงทางหลวง ทุ่มงบกว่า 1 พันล้าน หวังลดอุบัติเหตุถนน 100 ศพ

0
948 views

แขวงทางหลวงนครพนม อนุมัติงบประมาณ 1,000 ล้าน ปรับปรุงเพิ่มช่องทางการจราจรถนน 100 ศพ หวังลดอุบัติเหตุ พร้อมเตือนเส้นทางเสี่ยงอุบัติเหตุ ช่วงก่อสร้าง ล่าสุดสังเวย 2 ศพ

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 60 นายวุฒิพงศ์ คำภูแสน แขวงทางหลวงนครพนม เผยว่า ช่วงนี้ในพื้นที่ จ.นครพนม มีโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายถนนเส้นทางหลัก คือ เส้นทางหลวง หมายเลข 212 ระหว่าง นครพนม ไปยัง จ.มุกดาหาร ช่วงระหว่าง บ้านต้อง ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ไปยัง ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร งบประมาณ 1,040 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการปี 2560-2562

เนื่องจากเป็นเส้นทางหลัก ที่เชื่อมมาจากนครพนม และสกลนคร ถือเป็นเส้นทางเศรษฐกิจสายหลัก ที่เชื่อมระหว่าง สะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 2 กับแห่งที่ 3 และยังเชื่อมไปยัง อ.ธาตุพนม ที่ตั้งองค์พระธาตุพนม อำเภอท่องเที่ยวสำคัญ ทำให้การจราจรคับคั่ง มีการเกิดอุบัติเหตุบ่อย จึงขยายช่องทางจราจรเป็นถนน 4 เลน จากเดิม 2 เลน จึงฝากเตือนให้ประชาชนใช้ความระมัดระวัง งดใช้ความเร็ว โดยเฉพาะในช่วงที่ฝนตก

สำหรับถนนสาย 212 ถือเป็นเส้นทางอันตราย ที่ชาวบ้าน ได้รับความเดือดร้อน เรียกร้องให้มีการพัฒนาปรังปรุงขยายเส้นทางมานานหลายปี เนื่องจากถนนแคบ ไม่มีไหล่ทาง การจราจรคับคั่งทำให้เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตบ่อยครั้ง จนได้ ฉายาว่า “ถนน 100 ศพ”

อุบัติเหตุรถกระบะชนต้นไม้ริมถนน หมายเลข 212 สายธาตุพนม-มุกดาหาร ฝั่งถนนมุ่งหน้าไปยัง จ.มุกดาหาร

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ค.60 ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถกระบะยี่ห้ออีซูซุสีบรอนซ์ ทะเบียน บธ 9516 หนองคาย ชนต้นไม้ริมถนน หมายเลข 212 สายธาตุพนม-มุกดาหาร ในพื้นที่ ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ฝั่งถนนมุ่งหน้าไปยัง จ.มุกดาหาร เป็นเหตุให้ นายพร วิชาชาติ อายุ 52 ปี คนขับ พร้อมด้วย ภรรยาคือ นางบุญถม วิชาชาติ วัย 46 ปี ชาว อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ได้รับบาดเจ็บ ส่วน ด.ช.พฤศจิกา วิชาชาติ วัย 13 ปี ที่นั่งมาด้วย เสียชีวิตคาที่ คาดสาเหตุเกิดจากไม่ชำนาญเส้นทาง บวกกับมีฝนตก ทำให้รถเสียหลักตกถนน พุ่งชนต้นไม้ เพราะเป็นช่วงเวลากลางคืน โดยในช่วงสัปดาห์เดียวกันในเส้นทางที่มีการก่อสร้างถนน มีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 2 ราย.

ที่มา : https://www.thairath.co.th

แสดงความเห็น

comments