แม่วัย 22 คลอดลูก 4 แขน 4 ขา แพทย์ดูแลใกล้ชิด

0
758 views
     แม่วัย 22 คลอดลูก 4 แขน 4ขา แพทย์ดูแลใกล้ชิด จ่อส่งผ่าตัดให้ปกติ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม รับแจ้งจาก รพ.นครพนม ว่ามีหญิงคลอดบุตรออกมามีความผิดปกติมี 4 ขา 4 แขน เกรงว่าแม่และลูกจะไม่ปลอดภัย หลังรับแจ้งนายไกรสร จึงสั่งการให้นางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาด จ.นครพนม พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดออกไปตรวจสอบ และเร่งประสานให้การช่วยเหลือหญิงที่คลอดบุตรประหลาดดังกล่าว
จากการสอบถามทราบว่า แม่ของเด็กรายนี้ชื่อ น.ส.ทิวาณี อายุ 22 ปี ทำงานเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม เป็นชาวบ้านตาลทุ่ง หมู่11 ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่ง น.ส.วาทินี ได้ฝากครรภ์ที่ รพ.ท่าอุเทน เมื่อใกล้ครบกำหนดคลอดและท้องแก่มีอาการเจ็บครรภ์ จึงเดินทางมาที่ รพ.นครพนม และคลอดเวลา 16.00 น. วันที่ 16 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา
         ซึ่งลูกสาวคนนี้เป็นลูกคนที่ 2 คนแรกเป็นชายอายุ 4 ขวบ มีร่างกายครบถ้วนสมบูรณ์ หลังแพทย์ได้ทำการเอกซเรย์ พบว่าในครรภ์เด็กมีการผิดปกติ จึงเร่งทำการผ่าตัดช่วยชีวิตแม่และลูกออกมาได้สำเร็จ หลังผ่าตัดเสร็จพบว่าเป็นเด็กหญิง มี 4 ขา 4 แขน
        น.ส.ทิวาณี กล่าวว่า ลูกสาวคนที่ 2 นี้ มีน้ำหนักแรกเกิด 2,990 กรัม แต่มีความผิดปกติ พบว่าลำไส้อยู่นอกผนังหน้าท้อง และมีหัวใจเดียว ลูกสาวยังอยู่ในการดูแลของแพทย์ รพ.นครพนม อย่างใกล้ชิด ตนได้พักฟื้นอยู่ที่ตึกสุตินารีเวช ห้องพิเศษ 4 ชั้น 2
       ส่วนลูกสาวพักฟื้นที่ตึกกุมารเวช ชั้น 3 หายใจเองได้แล้ว จึงได้ตั้งชื่อว่า ด.ญ.ภาวิดา ส่วนชื่อเล่นยังไม่ได้ตั้งให้ ซึ่งทางแพทย์ได้แจ้งให้ทราบว่า จะเร่งนำตัวลูกสาวไปผ่าตัดให้เป็นปกติที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น แต่ต้องรอให้เด็กมีสภาพร่างกายที่แข็งแรงอีกสักระยะหนึ่งเสียก่อน
      เบื้องต้น ทางคณะเหล่ากาชาด จ.นครพนม ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 3,000 บาท พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และยังจะได้ประสานเจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.)นครพนม ได้พิจราณาให้การช่วยเหลือต่อไป

แสดงความเห็น

comments