โคตรกฐิน! “ประวิตร” เจ้าภาพทอดกฐินวัด “หลวงปู่คำพันธ์” ได้เงินกว่า 62 ล้าน

0
1,191 views

นครพนม – ญาติโยมทั่วสารทิศร่วมพิธีบวงสรวงเททองหล่อรูปเหมือน หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปันโญ และร่วมทอดถวายผ้าพระกฐิน ของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม อย่างคับคั่ง เพื่อสมทบปัจจัยสร้างมหาเจดีย์โฆสะปัญโญศรีพนม ซึ่งต้องใช้งบก่อสร้างกว่า 350 ล้านบาท เผยได้ยอดปัจจัยกฐินกว่า 62 ล้านบาท 

วันนี้ (22 ต.ค.) ที่วัดโฆสมังคลาราม บ้านโพนสว่าง ต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก จ.นครพนม พลเอก บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นตัวแทน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสมชาย วิทย์ดำรง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร พ่อค้า ประชาชนจำนวนมากที่ศรัทธาในตัวหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ (พระสุนทรธรรมากร) พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อด้านวิชาอาคม มีปฏิปทาอันน่าเคารพศรัทธาเลื่อมใส เข้าร่วมการประกอบพิธีบวงสรวง เททองหล่อรูปเหมือนหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ และพิธีทอดถวายผ้าพระกฐินของ พลเอก ประวิตร 

ทั้งนี้เพื่อสมทบปัจจัยสร้างมหาเจดีย์โฆสะปัญโญศรีพนม มีมูลค่าก่อสร้างกว่า 350 ล้านบาท มีรูปลักษณ์คล้ายเจดีย์ภูเขาทองที่กรุงเทพฯ 

สำหรับยอดปัจจัยกฐินวัดโฆสมังคลาราม บ้านโคกสว่าง อ.ปลาปาก ของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยอดรวม 62,666,682 บาท

พระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม เป็นเจดีย์ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ซึ่งเป็นศิษย์เอก ร่วมกับชาวนครพนมและผู้ที่มีจิตศรัทธาในหลวงปู่คำพันธ์ร่วมกันออกแบบและก่อสร้างขึ้น บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ ความสูงของเจดีย์ประมาณ 56 เมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมกราคม 2561 เพื่อเป็นศูนย์รวมทางจิตใจของทุกคน โดยมีลักษณะเป็นรูปทรงคล้ายภูเขาทอง รวมทั้งสิ้น 6 ชั้น 

ประกอบไปด้วย ชั้นที่ 1 เป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุและอัฐิธาตุของหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ (พระสุนทรธรรมากร) ซึ่งนับเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อด้านวิชาอาคม มีปฏิปทาอันน่าเคารพศรัทธาเลื่อมใส ชั้นที่ 2 เป็นชั้นมหาสมบัติที่เป็นพิพิธภัณฑ์รวบรวมเรื่องราวทางพระพุทธศาสนา ที่เริ่มตั้งแต่สมัย ทวารวดี เชียงแสน อยุธยา กรุงธนบุรี และกรุงรัตนโกสินทร์ 

ชั้นที่ 3 เป็นพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งของพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ชั้นที่ 4 เป็นห้องปฏิบัติธรรมและนั่งสมาธิสำหรับพระสงฆ์ ชั้นที่ 5 เป็นพื้นที่ปฏิบัติธรรมสำหรับฆราวาส ส่วนชั้นที่ 6 จะเป็นชั้นที่เก็บสัมภาระต่างๆ ของผู้มาปฏิบัติธรรม

ที่มา : https://mgronline.com

แสดงความเห็น

comments