ช่วยหนูด้วย! ร.ร.ที่นครพนม วอนผู้ใจบุญช่วย หลังไฟไหม้ สื่อการสอนวอดหมด

0
1,140 views

โรงเรียนบ้านนาราชควาย จ.นครพนม วอนผู้ใจบุญสมทบทุน รวมทั้งบริจาคอุปกรณ์การเรียนการสอน เพื่อช่วยเหลือนักเรียน หลังอาคารเรียนถูกไฟไหม้เสียหาย ต้องใช้หอประชุมเรียนรวมกันชั่วคราว…

วันที่ 27 มิถุนายน 2560 นายสมประสงค์ มีสวัสดิ์ นายก อบต.นาราชควาย อ.เมืองนครพนม พร้อมด้วย นายพรพิธ ควรรณสุ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาราชควาย ต.นาราชควาย ร่วมกับคณะผู้บริหาร ผู้นำชุมชนท้องถิ่น ครูอาจารย์ และตัวแทนชาวบ้าน จัดตั้งกองทุนรับบริจาคช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อน

กรณีเกิดเหตุไฟไหม้อาคารเรียนของโรงเรียนบ้านนาราชควาย หมู่ 11 ต.นาราชควาย ทำให้อาคารเรียนไม้ยกสูงแบบเก่า จำนวน 2 หลัง ก่อสร้างตั้งแต่ปี 2521 และปี 2516 ได้รับความเสียหายทั้ง 2 หลัง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งใช้เป็นอาคารเรียนของนักเรียนชั้น ป.1 และ ป.2 นอกจากนี้ยังใช้เป็นห้องสอนคอมพิวเตอร์ ห้องเก็บอุปกรณ์การเรียนการสอน และห้องโสตทัศนศึกษา ได้รับความเสียหายทั้งหมด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุ รอผลการสรุปจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน แต่มุ่งประเด็นหลักในเรื่องของไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากอาคารดังกล่าวมีการก่อสร้างมานานกว่า 40 ปี ส่งผลกระทบต่อนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และปีที่ 2 จำนวน 40 คน ไม่มีห้องเรียน รวมถึงขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนการสอน

โดยล่าสุดทาง นายพรพิธ ควรรณสุ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาราชควาย ได้ร่วมกับ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชุมชนหมู่บ้าน ตั้งกองทุนขอรับบริจาคช่วยเหลือ ภายใต้ชื่อบัญชี เพื่อช่วยน้องโรงเรียนบ้านนาราชควาย เพื่อขอรับบริจาคกับผู้ใจบุญและผู้มีจิตศรัทธา สามารถบริจาคช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซีนครพนม เลขที่บัญชี 9861-70091-9 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 08-1369-6338

นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันแก้ไขปัญหานำนักเรียน ชั้น ป.1 และ ป.2 จำนวน 40 คน ไปเรียนร่วมกันที่หอประชุมอเนกประสงค์เป็นการชั่วคราว เพื่อไม่ให้กระทบกับการเรียนการสอน และระดมทุนทำการก่อสร้างห้องเรียนชั่วคราวจำนวน 2 ห้อง บริเวณชั้นล่างอาคารหลังใหม่ เพื่อใช้เป็นที่เรียนจนกว่าจะได้รับงบประมาณมาดำเนินการก่อสร้างอาคารหลังใหม่

นายพรพิธ ควรรณสุ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุไฟไหม้อาคารเรียนได้รับความเสียหายทั้ง 2 หลัง ได้หารือกับทุกภาคส่วน รวมถึงชุมชน วางแนวทางแก้ไขไม่ให้ได้รับผลกระทบต่อการเรียนการสอน โดยจัดสถานที่เรียนชั่วคราว พร้อมเปิดกองทุนขอรับบริจาคทั้งเงิน และอุปกรณ์การเรียนการสอนเพื่อนำมาบรรเทาความเดือดร้อน

สำหรับปัจจัยที่ได้จากการบริจาค จะได้เร่งดำเนินการก่อสร้างห้องเรียนชั่วคราวจำนวน 2 ห้อง รวมถึงพัฒนาเตรียมพร้อมในเรื่องของโรงอาหาร เพื่อให้สามารถใช้งานได้ ในเรื่องการเรียนการสอน ไม่ให้เด็กได้รับผลกระทบ จนกว่าจะได้รับงบประมาณมาก่อสร้างอาคารหลังใหม่ทดแทน ซึ่งในช่วงนี้ยอมรับว่าทางโรงเรียนยังมีความต้องการเรื่อง อุปกรณ์การเรียนการสอน สื่อการสอน โต๊ะเก้าอี้ คอมพิวเตอร์ เพราะถูกไฟไหม้เสียหายหมด พร้อมอาคาร 2 หลัง จึงอยากให้ทุกภาคส่วนร่วมดูแลช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนอีกทาง.

ที่มา : https://www.thairath.co.th

แสดงความเห็น

comments