ตร.นครพนม ถือหมายจับรวบปู่หื่น ขืนใจเด็กหญิง 13 ปี ขวัญผวาจนซึมเศร้า

0
666 views

ตามรวบทันควัน หลังศาลนครพนมอนุมัติหมายจับ น้องชายปู่พ่อเลี้ยงข่มขืนหลานสาววัย 13 ขวบ จนขวัญผวา ด้านแม่พบพิรุธลูกสาวดูซึม ไม่ร่าเริง เค้นจนยอมเปิดปาก พาแจ้งความเจอ 3 ข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้า เกี่ยวกับกรณี มีพ่อกับแม่ของเด็กหญิงวัย 13 ขวบ คือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 43 ปี พร้อมด้วยภรรยา อายุ 27 ปี ชาวบ้าน ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม นำลูกสาววัย 13 ขวบ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ร.ต.อ.(หญิง)จุฬารัตน์ อาจภิรมย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับญาติของผู้เป็นสามี และมีฐานะเป็นพ่อเลี้ยงของเด็กผู้เสียหาย กล่าวหาฐานความผิดข่มขืนกระทำชำเราลูกสาว โดยผู้ก่อเหตุมีความเกี่ยวพัน เป็นน้องชายของปู่พ่อเลี้ยง หลังแม่เด็กพบพิรุธพฤติกรรมของลูกสาว เนื่องจากมีอาการซึมเศร้าผิดปกติ ชอบเก็บเนื้อเก็บตัว และเกิดอาการหวาดผวา พยายามเค้นสอบถามความจริงกับลูกสาว จนกระทั่งยอมเปิดปากทั้งน้ำตาว่า ถูกญาติของพ่อเลี้ยงที่เคารพนับถือเสมือนปู่ บังคับขืนใจข่มขืนตั้งแต่ 9 ขวบ จนถึงปัจจุบันเด็กอายุ 13 ขวบ ยังพยายามหาโอกาสบังคับขืนใจเด็กตลอด จนเด็กสุดทนยอมเปิดปากเล่าให้แม่ฟัง

ทางตำรวจจึงได้มีการสอบสวนโดยละเอียด ทั้งผู้เสียหาย รวมถึงพ่อและแม่ พร้อมนำเด็กส่งไปตรวจร่างกาย จนกระทั่งมีพยานหลักฐานชัดเจนเพียงพอที่จะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ จึงได้นำเอกสารหลักฐานเสนอต่อศาลจังหวัดนครพนม เพื่อพิจารณาอนุมัติออกหมายจับ และศาลจังหวัดนครพนมได้อนุมัติออกหมายจับ ภายหลังตำรวจชุดสืบสวน จึงได้นำหมายศาลจังหวัดนครพนม ตามหมายจับ ที่ จ. 127/2562 ลงวันที่ 18 ตุลาคม 2562 ฐานความผิด 3 ข้อหา คือ 1. พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง ผู้แล เพื่อการอนาจาร 2. พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่ออนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และ 3. กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตนฯ

พร้อมเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บ้านพัก คือ นายผสม (นามสมมติ) อายุ 57 ปี ชาวบ้าน ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม ควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี โดยทางตำรวจจะได้ควบคุมตัวชั่วคราว เนื่องจากเป็นวันหยุด พร้อมคัดค้านการประกันตัว เกรงว่าจะไปคุกคามผู้เสียหาย รอนำไปเสนอฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนมในวันพรุ่งนี้ โดยอัตราโทษคดีข่มขืนกระทำชำเรา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276 มีอัตราโทษสูงสุด จำคุกถึง 20 ปี หรือถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต และยังเป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ เนื่องจากเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ส่วนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เพื่อมอบหมายให้ทนายความต่อสู้คดีตามกฎหมาย

สำหรับคดีดังกล่าว ก่อนนี้ทางแม่ผู้เสียหายได้ให้ข้อมูลกับทางตำรวจว่า ตัวเองมีลูกติด 1 คน คือ ผู้เสียหาย และได้มาอยู่กินแต่งงานใหม่กับสามีคนปัจจุบัน เมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา จากนั้นได้อยู่กินกัน ดูแลลูกสาวด้วยกันมาตลอด ทุกวันจะออกไปทำงานรับจ้างเช้ากลับมาเย็น ลูกสาวไปเรียนตามปกติ และอยู่บ้านลำพัง จากนั้นหลังพบพฤติกรรมลูกสาวซึมเศร้า และเค้นจนเปิดปากว่าถูกบังคับขืนใจจากญาติของพ่อเลี้ยง

เด็กสาววัย 13 ปี เล่าให้แม่ฟังว่า ถูกคนร้ายบังคับขืนใจ เริ่มจากพยายามกอดลวนลาม และพยายามทำอนาจารหลายครั้ง แต่ข่มขู่ไม่ให้บอกพ่อแม่ ถ้าพูดจะฆ่าทั้งหมด เด็กจึงเกิดความหวาดกลัวไม่กล้าบอกพ่อแม่ จนกระทั่งปู่หื่นหาโอกาส ลวนลามล่วงละเมิดทางเพศตลอด บางครั้งยังบังคับให้เด็กสำเร็จความใคร่ให้ตัวเอง จนเด็กเกิดความหวาดกลัว และซึมเศร้าในที่สุด

ที่มา : https://www.thairath.co.th

แสดงความเห็น

comments