นรข.สกัดกองทัพมด ส่งยาบ้าข้ามโขง หวังจะรอดวันพิธีสำคัญ

0
1,006 views

นรข.นครพนม แถลงยึดยาบ้ากว่า 6 พันเม็ด หลังแก๊งค้าข้ามชาติฉวยโอกาสลอบขนโดยอาศัยกองทัพมดในช่วงงานพระราชพิธีสำคัญ นำเรือหางยาวส่งช่วงกลางคืน แต่ไหวตัวหนีรอดได้ ผบ.นรข. จึงต้องสั่งเข้มตามชายแดน…

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.60 ที่กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม (นรข.) พล.ร.ต.พิศิษฐ์ ทองดีเลิศ ผบ.นรข.นครพนม พร้อมด้วย น.อ.กษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขตนครพนม น.ท.กริช กองศรี หัวหน้าสถานีเรือ นรข.อ.บ้านแพง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจน้ำนครพนม ตชด.237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลงานการตรวจยึดยาบ้า ลักลอบนำเข้าจาก สปป.ลาว จำนวน 4 มัด รวมทั้งสิ้น 6,872 เม็ด แต่ไม่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้

โดยตรวจยึดได้บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตบ้านดงโทน หมู่ 4 ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เขตติดต่อกับ พื้นที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม ซึ่งเป็นพื้นที่ดูแลรับผิดชอบของสถานีเรือ อ.บ้านแพง จ.นครพนม ภายหลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ จะอาศัยช่วงงานวันสำคัญพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ลักลอบนำเข้ายาเสพติด จึงได้ระดมกำลังวางแผน สกัดกั้นปราบปรามจับกุมในพื้นที่เสี่ยง ตลอดแนวแม่น้ำโขง เขต อ.บ้านแพง จ.นครพนม เขตติดต่อพื้นที่ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าตรู่เวลาประมาณ 06.00 น. ที่ผ่านมา ได้พบเรือหางยาวต้องสงสัย มีชาย 2 คน ขับมาจอดเทียบท่า ใกล้จุดเกิดเหตุ ก่อนมีการโยนห่อสิ่งของลงบริเวณริมตลิ่ง จากนั้นได้มีชายต้องสงสัยอีก 2 คน มีท่าทางพิรุธยืนรอใกล้ที่เกิดเหตุ จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ แต่ผู้ต้องสงสัยได้วิ่งหลบหนีเข้าป่า ส่วนเรือหางยาวได้ขับหลบหนีกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาว ตรวจสอบห่อสิ่งของดังกล่าว พบเป็นยาบ้าบรรจุภายใน จึงตรวจยึดเป็นของกลางมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเชื่อว่าขบวนการค้ายาเสพติดได้พยายามลักลอบนำยาบ้ามาทางเรือหางยาว แบบกองทัพมด โดยจะอาศัยช่วงวันสำคัญหรือในช่วงวันหยุด ที่เจ้าหน้าที่มีภารกิจเร่งด่วน เพื่อเลี่ยงการจับกุม ซึ่งจะใช้วิธีการลำเลียงขนส่งต่อมาพักริมแม่น้ำโขง ก่อนมีคนมารับช่วงไปส่งขายต่อให้ลูกค้าชาวไทย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุมต่อเนื่อง ลดการทะลักของยาเสพติดตามแนวชายแดน.

ที่มา : https://www.thairath.co.th

 

แสดงความเห็น

comments