เร็วมาก! รอง ผบ.ตร.นำตัว “สับ วาปี” ทำแผนรับสารภาพร่วมก๊วนปั้นแพะ

0
865 views

นครพนม – รอง ผบ.ตร.นำตัว “สับ วาปี” ทำแผนประกอบคำรับสารภาพรับเงิน 1.7 แสนบาทจาก “ครูอ๋อง” วางต่อศาลนครพนมเป็นค่าเยียวยาให้ญาตินายเหลือที่ถูกรถชนตาย เผยเป็นจุดสำคัญที่หลอกศาลให้เชื่อว่าเป็นเงินของนายสับคนขับรถชน ทั้งที่เป็นเงินของครูจอมทรัพย์ ขณะที่ช่วงบ่ายเมียและญาตินายอีก 3 คนเข้ามอบตัวต่อตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (23 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้นำตัวนายสับ วาปี เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนครพนม เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพว่าได้รับเงินจากนายสุริยา นวนเจริญ หรือครูอ๋อง เป็นจำนวนเงิน 1.7 แสนบาท อันเป็นเงินวางศาลตามคำพิพากษาเพื่อเป็นการเยียวยาให้แก่ญาตินายเหลือ พ่อบำรุง ที่ถูกรถชนเสียชีวิต 

โดยนายสุริยา หรือครูอ๋อง ได้มอบเงินจำนวน 1.7 แสนบาทให้แก่นายสับ ต่อหน้านางจันทร์ และนายเลิศ วาปี ภายในรถยนต์ที่มีเพื่อนของครูอ๋องเป็นคนขับ

พล.ต.อ.วิระชัยเปิดเผยว่า เหตุการณ์ตรงจุดนี้เป็นช่วงสำคัญของขบวนการ เป็นการนำเงินมาวางศาลเพื่อหลอกให้ศาลเชื่อว่านายสับเป็นผู้ที่ได้ขับรถชนนายเหลือ พ่อบำรุง เสียชีวิตจริง โดยนำเงินจำนวนดังกล่าวมาวางศาลนั้นก็เพื่อแสดงให้ศาลเห็นว่าเป็นเงินของนายสับ แต่ความจริงแล้วเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินของครูจอมทรัพย์กับพวกนั่นเอง 

“ทางตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงว่าเป็นเงินของใครกันแน่ที่นำมาวางศาลในครั้งนั้น คงจะได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาว่ามีใครบ้างที่ร่วมอยู่ในขบวนการปั้นแพะเพื่อช่วยครูแกะในครั้งนี้ซึ่งจะต้องถูกนำตัวมาดำเนินคดีทุกคนไม่เว้นแม้แต่ข้าราชการที่เข้ามามีส่วนร่วมในขบวนการนี้อย่างแน่นอน” พล.ต.อ.วิระชัยกล่าว

รายงานข่าวเพิ่มเติมอีกว่า ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น.วันเดียวกันนี้ ภรรยาและญาติของนายสับ วาปี อีก 2 คนได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนที่กองกำกับการตำรวจภูธรนครพนม โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนางจันทร์ วาปีภรรยาของนายสับ เข้าห้องสอบสวนทันที ส่วนนายบุญเทิง และนายเลิศ วาปี ให้นั่งรออยู่นอกห้องสอบสวน

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งความดำเนินคดีต่อบุคคลทั้ง 3 คน ที่ สภ.นาโดน อ.เรณูนคร ในข้อหาแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน และอยู่ระหว่างการส่งหมายเรียกให้ทั้งหมดมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาซึ่งนายสับได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเป็นรายแรกเมื่อวานนี้

พล.ต.ต.สุวิชาญญาณ กิตติกุล เปิดเผยว่า ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 คนได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเอง ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนนำตัวทั้งสามแยกสอบสวนเพื่อหาความเชื่อมโยงว่าแต่ละคนมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้อย่างไรบ้าง และข้องเกี่ยวกับขบวนการว่าจ้างให้รับผิดแทนครูจอมทรัพย์อย่างไร หลังจากนั้นจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่อย่างไรต่อไป

ที่มา : https://mgronline.com

แสดงความเห็น

comments