นรข.ยึดอีกกกัญชาแท่ง กว่าครึ่งตัน นำเข้าจากลาว

0
587 views

นรข.นครพนม จับรายวันกัญชาอัดแท่ง นำเข้า กว่าครึ่งตัน ขบวนการค้ากัญชาข้ามชาตินำเข้าแบบกองทัพมดขนส่งทางเรือหางยาว นำมาพักรอการส่งต่อไปขาย เดือนเดียวยึดว่า 2 ตัน เพิ่มมาตรการเข้มตามนาวชายแดน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 มิถุนายน 2564 ที่สโมสรสัญญาบัตร หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม (นรข.) พลเรือตรี จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผบ.นรข.นครพนม พร้อมด้วย นาวาเอก ฤทธิ์ นาทวงศ์ ผบ.นรข.เขต นครพนม นาวาโท บุญเชิด กุลอำภา หัวหน้าสถานีเรือ นรข. อ.บ้านแพง จ.นครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด นรข.แถลงการณ์ตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง จำนวน 560 แท่ง น้ำหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักจำนวน 560 กิโลกรัม ห่อด้วยถุงพลาสติกใส ตรวจสอบพบเป็นกัญชาอัดแท่ง เกรดเอ มูลค่าไม่ต่ำกว่า กิโลกรัมละ 20,000 บาท รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท โดยตรวจยึดได้ ภายหลังเจ้าหน้าที่ สืบทราบว่าจะมีการลักลอบ นำเข้กัญชาจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว เข้ามาทางเรือหางยาว ในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จนกระทั่งสามารถตรวจยึดจับกุมได้ หลังขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติลักลอบนำเข้ามาทางเรือหางยาว บริเวณ ริมแม่น้ำโขง เขต บ้าน เหล่าหนาด ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงแสดงเข้าตรวจยึดกัญชาได้จำนวน 12 กระสอบ ตรวจนับได้ จำนวน 560 กิโลกรัม ส่วนผู้กระทำผิดไหวตัวหลบหนีทัน เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางมาตรวจสอบ เพื่อสืบสวนขยายผล เร่งติดตามขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า กัญชาดังกล่าวจะมีการลักลอบลำเลียงมาจากประเทศเพื่อนบ้าน สปปป.ลาว เพื่อนำมาพักรอส่งต่อไปขาย ในพื้นที่ตอนในของไทย แต่เจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับกุมไว้ได้ โดยพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มีการตรวจยึดจับกุมบ่อยครั้งแทบรายวัน จากสถิติจับกุมมีการตรวจยึดกัญชาในพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม ในรอบเดือนที่ผ่านมามากกกว่า 2 ตัน จึงต้องมีการเพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ในพื้นที่อำเภอชายแดน ยิ่งในช่วงโควิดระบาด พบว่ามีการลักลอบจากภาคเหลือลำเลียงเข้ามาทางภาคอีสานมากขึ้น จึงต้องเพิ่มมาตรการในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม รวมถึงสร้างความร่วมมือกับภาคประชานในพื้นที่แจ้งเบาะแส

ที่มา : https://siamrath.co.th

แสดงความเห็น

comments