งามหน้า!ตร.ธาตุพนมรวบ สจ.สอบตกร่วมแก๊งค้ายาบ้าฝั่งลาว

0
883 views

นครพนม-ตร.ชุดสืบสวน สภ.ธาตุพนมวางแผนรวบอดีตผู้สมัคร สจ.สอบตก หันค้ายาบ้า โดยร่วมแก๊งค้ายานรกฝั่งลาวมานาน ยึดของกลางยาบ้าเกือบ 6,000 เม็ด เบื้องต้นเจ้าตัวยังปากแข็งอ้างแค่ช่วยประสานงานให้กับคนรู้จัก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้( 31 ส.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสฏฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สืบสวนนครพนม พ.ต.อ.วัชรพงษ์ ฉายวัฒนะ ผกก.สภ.ธาตุพนม พ.ต.ท.วิสิษฐ เมืองนาม สวป.สภ.ธาตุพนม ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนแถลงการณ์จับกุม นายสุรพล จวงวิเศษ อายุ 53 อดีตผู้สมัคร ส.อบจ.นครพนม สอบตก ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 4 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม 

พร้อมยึดของกลางยาบ้า จำนวน 5,663 เม็ด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง โดยจับกุมได้หลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ลักลอบติดต่อนำยาบ้ามาขายในพื้นที่มานาน

ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวน ได้วางแผนติดต่อซื้อยาบ้า เป็นเงินจำนวน 4 แสนบาท จากนั้นทางผู้ต้องหาได้เดินทางมาตรวจสอบดูเงิน ในพื้นที่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม ก่อนจะติดต่อสั่งการให้ เพื่อนร่วมขบวนการ นำยาบ้าที่ลักลอบนำเข้ามาจาก สปป.ลาว มาส่งตามนัดหมาย บริเวณสะพานห้วยคำผักแพว หมู่ 8 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม ซึ่งบรรจุในถุงพลาสติกมาวางไว้ริมถนน 

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยึดของกลางยาบ้า ที่นำมาพักไว้ ส่วนเพื่อนร่วมขบวนการหลบหนีทัน ตรวจนับได้ จำนวน 5,663 เม็ด จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธอ้างว่าไม่เกี่ยวข้อง เพียงมีหน้าที่ติดต่อประสานงาน ให้กับคนรู้จัก ไม่ได้ทำเป็นอาชีพ แต่ทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีการสืบสวนวางแผน เก็บหลักฐานครบถ้วน และตรวจสอบพบมีการติดต่อกันทางโทรศัพท์มือถือ ในการสั่งซื้อทุกขั้นตอน

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ถือเป็นเครือข่ายค้ายาบ้ารายสำคัญในพื้นที่ชายแดน ที่ลักลอบสั่งซื้อยาบ้าเข้ามาขายในพื้นที่ จ.นครพนม นอกจากนี้ยังเป็นบุคคล ที่เป็นที่รู้จักของข้าราชการ ประชาชน ในพื้นที่ เนื่องจากอดีตเคยเป็นผู้สมัคร ส.อบจ.นครพนม แต่ภายหลังสอบตก ไม่มีงานทำ

ที่มา : https://mgronline.com

แสดงความเห็น

comments